เจ้าของทีม "สาลิกาดง" ทุ่มงบเพิ่ม 3,000 ล้านบาท สร้างนิวคาสเซิลให้แข็งแกร่ง

เจ้าของทีม "สาลิกาดง" ทุ่มงบเพิ่ม 3,000 ล้านบาท สร้างนิวคาสเซิลให้แข็งแกร่ง

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า กลุ่มทุนเจ้าของสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะมีการลงทุนให้กับสโมสร สะท้อนถึงความมุ่งมั่นระยะยาวของกลุ่มเจ้าของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ต้องการพัฒนาและทำให้สโมสรดีขึ้นในทุกๆด้าน หลังจากฤดูกาลนี้ สาลิกาดง ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยล่าสุดรั้งอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามหลังจ่าฝูงอาร์เซนอล อยู่เพียง 7 แต้ม

จากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ระบุว่า มีการลงทุนเพิ่มอีก 70.4 ล้านปอนด์ หรือเกือบ 3,000 ล้านบาท ในหุ้นของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทำให้กิจการนี้มีมูลค่ารวมมากกว่า 450 ล้านปอนด์ (ประมาณ 20,000 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตามการเพิ่มทุนดังกล่าวจะนำมาซึ่งการยกระดับสิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกอบรม การปรับปรุงสวนสาธารณะเซนต์ เจมส์ พาร์ค และการสรรหาผู้บริหารระดับสูงจำนวนหนึ่งเพื่อสร้างการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ของสโมสร ตลอดจนการลงทุนสำหรับผู้เล่นในทีมด้วย 

ดาร์เรน อีลส์ ซีอีโอของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กล่าวว่า เราอยู่ในจุดเริ่มต้นของแผนระยะยาวที่มุ่งสร้างสโมสรที่สามารถแข่งขันได้ในระดับสูงสุดของฟุตบอลอังกฤษและยุโรป เราจำเป็นต้องพัฒนาธุรกิจทั้งหมด รวมถึงทีม ผู้เล่น และเราจำเป็นต้องทำเช่นนั้นในขณะที่ก็ต้องปฏิบัติตามกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ การลงทุนเพิ่มเติมนี้ช่วยให้เราดำเนินการตามแผนธุรกิจต่อไปได้

ที่มา : nufc.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว