คริสเตียโน โรนัลโด ดอส ซานโตส อเวโร่ (Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro ) ยอดดาวยิงแห่งยุค ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการฟุตบอล

คริสเตียโน โรนัลโด ดอส ซานโตส อเวโร่ (Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro ) ยอดดาวยิงแห่งยุค ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการฟุตบอล

คริสเตียโน โรนัลโด วันเกิด เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 1985 ที่เมืองมาเดรา ประเทศโปรตุเกส มีพ่อชื่อ โชเซ่ ดีนีซ อเวโร่ คริสเตียโน่ และแม่ชื่อ มาเรีย โดโรเรซ ดอส ซานโตส อเวโร่ โดย โรนัลโด เป็นลูกชายคนเล็กในบ้าน มีพี่ชาย 1 คน พี่สาว 2 คน โรนัลโด อาศัยอยู่ในเมือง มาเดรา ประเทศโปรตุเกส ซึ่งที่นั่นเป็นจุดเริ่มต้นในการเล่นฟุตบอลของเขา

คริสเตียโน โรนัลโด ชื่นชอบการเล่นฟุตบอลมาก เค้าเริ่มเล่นฟุตบอลตามท้องถนน จนพออายุ 6 ขวบก็ได้เริ่มเล่นอย่างจริงจังในทีม เยาวชน อังดูริญญา ก่อนจะย้ายสู่ทีม นาซีอองนาล (national) ในปี 1995

cristiano-ronaldo-sporting-lisbon

และเส้นทางอาชีพของเขาก็เริ่มต้นขึ้น โรนัลโด ในวัย 12 ปีนั้น สโมสรยักษ์ใหญ่ในประเทศโปรตุเกส ต่างก็ต้องการได้เขาไปร่วมทีม โดยเฉพาะ เบนฟิก้า แต่เป็นโรนัลโดที่เลือกทีม สปอตติ้ง ลิสบอน เนื่องจากไอดอล ของเขา ฟิโก้ เล่นให้กับทีมนี้

จากการย้ายสู่สโมสรยักษ์ใหญ่ในบ้านเกิดของเขา กับทีม สปอร์ติง ลิสบอน ในปี 1997-2002 ในช่วงเวลานั้น โรนัลโด แทรกตัวเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ได้แล้ว และยังทำให้ตัวเขาก้าวติดทีมชาติโปรตุเกสชุดอายุต่ำกว่า 17 ปีอีกด้วย

cristiano-ronaldo-alex-ferguson

จากนั้น โรนัลโด ถูกค้นพบโดยอดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เจอราร์ด อุลลิเย่ร์ เมื่ออายุ 16 ปี แต่ลิเวอร์พูลยังไม่มีความตั้งใจที่จะเซ็นสัญญากับเขาในเวลานั้นเพราะพวกเขาคิดว่าเขายังเด็กเกินไป ซึ่งหลังจากนั้น โรนัลโด ก็ได้รับความสนใจอย่างจริงจังจากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ในตอนนั้น ซึ่งทำให้ทีมปีศาจแดงยอมลงทุนจ่ายเงินซื้อเขาเข้ามาในปี 2003 ด้วยราคา 12.5 ล้านปอนด์ ในวัยเพียง 16 ปี ซึ่งทำให้ค่าตัวของเขาสูงเป็นประวัติการณ์สำหรับนักเตะอายุ 16 ปี และ คริสเตียโน โรนัลโด ยังเข้าสู่ทีมด้วยการเป็นผู้เล่นโปรตุเกสคนแรกของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

cristiano-ronaldo-real-madrid_1

คริสเตียโน โรนัลโด อยู่กับทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2003 -2009 โดยมีเกมสำคัญในรอบชิงชนะเลิศ FA cup ปี 2004 ซึ่ง โรนัลโด กดแฮตทริคแรกของเขาช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ไปได้

และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นการเป็นยอดดาวยิงจนถึงทุกวันนี้  โดย โรนัลโด ยิงให้กับทีมปีศาจแดงถึง 144 ลูกและด้วยความสามารถในการถล่มประตูของเขา ก็ได้ทำให้ยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอล ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด จัดแจงคว้าตัวยอดดาวยิงคนนี้เข้าสู่ทีมชุดขาว ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ และ คริสเตียโน โรนัลโด เงินเดือน รับค่าเหนื่อย 12 ล้านปอนด์ต่อปี ทำให้เขาเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลก ในตอนนั้น 

และในการสวมเสื้อขาว เรอัล มาดริด ยอดดาวยิงคนนี้ถล่มประตูคุ้มค่าตัวเลยทีเดียว โรนัลโดยิงให้กับราชันชุดขาวถึง 450 ประตู ในช่วงระหว่างปี 2009 -2018

cristiano-ronaldo-juventus

ในบรรดาความสำเร็จมากมายของเขา โรนัลโดได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ (Ballon d'Or ) ถึง 5 ครั้ง และยังสามารถพาทีมชาติโปรตุเกส คว้าแชมป์ยุโรปในปี 2016 อีกด้วย และถัดมาในปี 2018 โรนัลโด ก็ได้เริ่มต้นที่จะหาความท้าทายใหม่ของตัวเอง ด้วยการเซ็นสัญญากับสโมสรยูเวนตุส ในกัลโช่เซเรียอาของอิตาลี

 

และที่ยูเวนตุส ความสามารถในการถล่มประตูของเขานั้นก็ยังเป็นที่ประจักษ์ โดยเขาช่วยยิงให้กับทีมไปถึง 101 ลูก ก่อนที่ปัจจุบัน โรนัลโดจะกลับมาช่วยเหลือทีมที่เขารักทีมที่ทำให้เขาเติบโตเป็นยอดดาวยิงในทุกวันนี้ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

cristiano-ronaldo-family

คริสเตียโน โรนัลโด และครอบครัวของเขา 

โรนัลโด คบหากับ จอร์จิน่า โรดิเกซ โดยมีลูกทั้งหมด 5 คน คริสเตียโน โรนัลโด จูเนียร์ , แฝดชายหญิง อีวา และ มัตเตโอ, อลานา มาร์ตินา ,และเบลล่า เอสเมอรัลด้า

ลูกชายคนโต คริสเตียโน โรนัลโด จูเนียร์ เกิดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2010 อายุ 12 ปี ไม่ได้มีการเปิดเผยถึงที่มาของแม่ ตัวตนของแม่เขายังไม่มีใครได้รับรู้ มี ข่าวกีฬา หลายข่าวมุ่งไปในหลายทางไม่ว่าจะเป็นแฟนเก่าของเขา ไอริน่า ซาอิค

รวมไปถึงเด็กเสิร์ฟที่ร้านที่โรนัลโดไปทานอาหาร ถึงขนาดมีข่าวว่าโรนัลโด จ่ายเงิน 10 ล้านเหรียญให้กับสาวเสิร์ฟเพื่อปิดข่าวนี้ แต่ก็ไม่มีใครรู้ความจริงนั้น คงต้องรอให้ถึงเวลา โรนัลโดก็คงจะออกมาเปิดเผยเอง โดย โรนัลโด กล่าวว่า ‘ถ้าลูกเขา (คริสเตียโน่ จูเนียร์ ) ต้องการที่จะรู้ ตัวเขาก็จะบอก แต่ไม่ใช่เป็นบอกโดยที่คนอื่นอยากจะรู้

คริสเตียโน จูเนียร์ ต้องการที่จะเป็นให้ได้อย่างพ่อของเขา โดยตัวเขามักจะตามไปเชียร์และสนับสนุนตัวพ่อเขาในสนามเสมอ

cristiano-ronaldo-junior-juventus

ปัจจุบัน คริสเตียโน โรนัลโด จูเนียร์ ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่พ่อเขาเคยอยู่ ยักษ์ใหญ่เมืองตูริน ยูเวนตุส นั่นเอง เขาได้เล่นให้กับชุดเยาวชนของทีมยูเวนตุส ซึ่ง คริสเตียโน จูเนียร์ ก็ทำได้ดีไม่แพ้พ่อเลย โดยช่วงเวลาที่ลงสนามไป 23 นัด

เจ้าหนูจูเนียร์ ยิงไปถึง 58 ลูก แถมด้วยแอสซิส อีก18 ครั้ง เรียกได้ว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นเลยทีเดียว ความเป็นซุปเปอร์สตาร์ของพ่อ ทำให้ จูเนียร์ได้รับความสนใจตามหน้าอยู่ตลอดเวลา แม้กระทั่งการเปิดใช้งาน instagram ของเขามีคนเข้าติดตามถึงล้านคน ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

cristiano-ronaldo-eva-mateo-mother

อีวา และ มัตเตโอ ซึ่งเป็นลูกฝาแฝดชายหญิงของ คริสเตียโน โรนัลโด เกิดเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน  2017 โดยทั้งคู่ถูกเปิดเผยว่าเป็นการเกิดผ่านการอุ้มบุญที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

และ อลานา มาร์ตินา เกิดเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2017, และเบลล่า เอสเมอรัลด้า ทั้งคู่เกิดจากแฟนที่คบหากันคนล่าสุด จอร์จิน่า โรดิเกซ

และนี่คือเรื่องราวส่วนเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งในชีวิตของยอดดาวยิงแห่งยุค จอมถล่มประตูที่ยากจะหาใครมาเทียบเคียง เราคงได้เห็นการทำประตูที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ของเขา ตราบใดที่เขายังคงลงเล่นในสนาม

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว