"ฟีฟ่า" เสียใจต่อการยุติการแข่งขันบอลโลก บราซิล - อาร์เจนติน่า

"ฟีฟ่า" เสียใจต่อการยุติการแข่งขันบอลโลก บราซิล - อาร์เจนติน่า

สำนักข่าว บีบีซี สปอร์ต รายงาน (6 ก.ย.64) สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กล่าวแสดงความ "เสียใจ" ต่อเกมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างบราซิล-อาร์เจนตินา

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ถูกยกเลิกหลังเริ่มการแข่งขันเพียงไม่กี่นาที เพราะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของบราซิลได้คัดค้านการมีส่วนร่วมในการแข่งขันของผู้เล่นชาวอาร์เจนตินา ที่ละเมิดกฎการกักกันตัว โควิด-19 (ที่มาจากสหราชอาณาจักรต้องกักตัว ภายใต้กฎของบราซิล ผู้ที่เดินทางมาจากสหราชอาณาจักรในช่วง 14 วันก่อนเข้าประเทศต้องกักตัว 14 วันเมื่ อเดินทางมาถึง) จนนำไปสู่การระงับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในที่สุดและยังไม่ได้มีการแจ้งจัดการแข่งขันใหม่ครั้งต่อไปเมื่อใด

brazilvsargentinaworldcup 

ฟีฟ่า กล่าวแสดงความ "เสียใจ" ที่ทำให้ "แฟน ๆ ฟุตบอลนับล้าน" ไม่สนุกกับเกมการแข่งขันระหว่าง 2 ประเทศฟุตบอลที่สำคัญที่สุดในโลก ซึ่ง "ฟีฟ่า" กล่าวว่าได้รับรายงานฉบับแรกจากเจ้าหน้าที่การแข่งขัน ขณะนี้กำลังถูกตรวจสอบโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้มีอำนาจในการวิเคราะห์ข้อมูลอาจจะต้องใช้เวลาสักระยะที่เหมาะสม  

แม้ว่าจะไม่ได้ระบุชื่อทั้ง 4 คน แต่ผู้เล่นจากสโมสรที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้แก่  เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ, เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย จากแอสตัน วิลลา และ คริสเตียน โรเมโร่, โจวานนี โล เซลโซ จากท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 

สำหรับสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา รายงานว่า นักเตะทั้ง 4 คนล่าสุดได้เดินทางกลับไปที่สโมสรของตนเองเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากกฎการกักกัน โควิด-19 ของสหราชอาณาจักร พวกเขาจะพลาดเกมพรีเมียร์ลีกในสุดสัปดาห์นี้

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว