แมนฯยู ต้องจ่าย 343.5 ล้านบาท หากต้องการเด้ง "โซลชา"

แมนฯยู ต้องจ่าย 343.5 ล้านบาท หากต้องการเด้ง "โซลชา"

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของทีม จำนวน 7.5 ล้านปอนด์ (343.5 ล้านบาท) ภายใต้สัญญาปัจจุบันที่มีสัญญาเหลือกับ แมนฯยู ถึงปี 2024 หากสโมสรต้องการเด้งกุนซือรายนี้ให้พ้นทีม และนั่นหมายความว่าสโมสรอาจจะต้องคิดหนักกับตัวเลขของจำนวนเงินก้อนโตนี้เพื่อเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ที่ย่ำแย่ของทีม 

solskjaer-01

โดยหลังจากการพ่ายแพ้อย่างน่าอับอายต่อคู่ปรับตลอดกาลอย่างลิเวอร์พูลถึง 0 - 5 ในเกมแดงเดือดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเป็นการพ่ายแพ้คาบ้าน แบบที่แฟน "ปิศาจแดง" บางส่วนได้เดินออกจากสนามตั้งแต่พักครึ่งแรกเกือบ 1,000 ที่นั่ง ซึ่งเป็นภาพที่ไม่เคยปรากฏขึ้นมาก่อน

solskjaer-ronaldo_2

โดยข่าววงในเผยว่าโซลชา ได้รับโอกาสจากบอร์ดบริหารของแมนฯยู เพื่อต่อลมหายใจกับงานกุนซือของเขาอีก 3 เกมต่อจากนี้ แต่เนื่องจากคู่แข่งที่ต้องพบในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าต่างเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก อีกทั้งยังมีรายงานว่า ซีเนอดีน ซีดาน, อันโตนิโอ คอนเต้ และเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต่างอยู่ในรายชื่อเพื่อแย่งชิงตำแหน่งของเก้าอี้กุนซือในอนาคตแทนที่ "โซลชา" ที่ตอนนี้ต้องเร่งคืนฟอร์มเก่งให้ลูกทีมเพื่อสานต่ออนาคตของตัวเองด้วย  

ronaldo-solskjaer-celebration

อย่างไรก็ตาม มีการอ้างว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ของแมนฯยู ได้วิงวอนขอร้องเพื่อนร่วมทีมให้พยายามอย่างหนักภายใต้การคุมทีมของโซลชา ด้วยความหวังว่าจะกระตุ้นให้เกิดการพลิกกลับจากสถานการณ์ในตอนนี้ ซึ่งนัดต่อไปในเกมพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ วันเสาร์ ที่ 30 ตุลาคมนี้ 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว