เปิดประวัติ "ดานี เซบายอส" อัจฉริยะแห่งวงการฟุตบอลสเปนคนใหม่

เปิดประวัติ "ดานี เซบายอส" อัจฉริยะแห่งวงการฟุตบอลสเปนคนใหม่

เรื่องราวในวัยเด็กของ ดานี่ เซบายอส ที่ครั้งนึง แฟนบอลเคยตั้งฉายาให้กองกลางชาวสเปนคนนี้ว่า อัจฉริยะแห่งวงการฟุตบอลสเปนคนใหม่ ข่าวกีฬา ของเว็บไซต์ LifeBogger ได้นำเสนอเรื่องราวชีวิต Football Genius ชาวสเปน ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีในชื่อเล่น "Dani" ชีวิตในวัยเด็ก ภูมิหลังครอบครัว การศึกษาและหนทางสู้นักฟุตบอลอาชีพ เส้นทางสู่ชื่อเสียงอันโด่งดัง

dani-ceballos-youth

เรื่องราวในวัยเด็กของ ดานี่ เซบายอส 

ชื่อเต็มของ ดานี่ เซบายอส ภาษาอังกฤษ คือ Daniel Ceballos Fernández เกิดในวันที่ 7 สิงหาคม ปี 1996 กับมารดาของเขา ซาโลเม เฟอร์นันเดซ และบิดา อันโตนิโอ เซบาญอส ในเขตเมือง Utrera ของสเปน

ครอบครัวของ ดานี่ เซบายอส มีถิ่นกำเนิดมาจากเมือง Sevilla เมืองหลวงทางตอนใต้ของสเปน พวกเขามาจากหมู่บ้านเล็ก ๆ ของ Utrera ซึ่งถือเป็นแหล่งกำเนิดของวัวกระทิงต่อสู้

ดานี่ เซบายอส เป็นลูกชายคนเเรกของครอบครัวเขาเติบโตขึ้นมาพร้อมกับ ซาโลม เซบายอส น้องสาวของเขา

รู้หรือไม่?… Utrera เป็นหมู่บ้านที่ อันโตนิโอ เรเยส ได้มาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2019 โดยเกิดอุบัติเหตุจากการขับรถ Mercedes Brabus S550V ของเขา ออกจากมอเตอร์เวย์ A-376 ใกล้ Utrera ซึ่ง อันโตนิโอ เรเยส ถือเป็นนักเตะในดวงใจของ เซบายอส

dani-ceballos-sevilla

ดานี่ เซบายอส การศึกษาและการก้าวสู่อาชีพนักฟุตบอล

ตอนที่เขาอายุได้ 7 ขวบ ตรงกับฤดูกาล 2003-04 ที่ อันโตนิโอ เรเยส เป็นส่วนหนึ่งของทีม อาร์เซน่อล โดยฤดูกาลนั้นพวกเขาไม่แพ้ใครและคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ความสำเร็จที่น่าประทับใจจนกลายเป็น ข่าว กีฬา อันโด่งดังนี้ ได้จุดประกายความสนใจของ ดานี่ เซบายอส ในการเป็นนักฟุตบอล ในตอนแรก เขาเริ่มเล่นฟุตบอลในห้องนั่งเล่นและกลางทุ่งหญ้าบริเวณบ้านของเขา

ใช้เวลาไม่นานดูเหมือนจะเป็นพรของสวรรค์ เขามีความสามารถที่โดดเด่น ทำให้ เซบายอส ได้เข้าร่วมการทดสอบฝีเท้ากับสโมสรชั้นนำของสเปน จนถึงครั้งที่เขาได้ถูกเรียกตัวให้เข้าร่วมการทดสอบฝีเท้ากับ สโมสรเซบีย่า ในครั้งนั้น คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทุกอย่างในชีวิตของเขาเปลี่ยนไป

ดานี่ เซบายอส วันที่เข้าร่วม ผ่านการทดสอบฝีเท้าที่อะคาเดมี่ของ เซบีย่า และได้เข้าเรียนในสถานศึกษาเมื่ออายุได้ 8 ขวบ ระหว่างฤดูกาล 2004-2005 เช่นเดียวกับเด็ก ๆ ส่วนใหญ่ การเข้าร่วมทีมเยาวชนของ เซบีย่า เป็นเรื่องสนุก แม้ว่าจะต้องสูญเสียเวลาของชีวิตในวัยเด็กมากมาย เช่น พลาดงานวันเกิด หรือ หรืองานสำคัญของเพื่อนหรือคนในครอบครัว

dani-ceballos-real-betis

โรคประจำตัวและเส้นทางสู่ชื่อเสียง

ที่ศูนย์ฝึกเยาวชนของเซบีย่า ดานี่ตัวน้อยมีความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ ที่จะทำให้ความฝันของเขาเป็นจริง และความทะเยอทะยานของเขาที่จะติดทีมชุดใหญ่ของสโมสร ก็ยังไม่เป็นผล

ดานี่ เซบายอส มีปัญหาในช่วงต้นอาชีพของเขา จนได้รับการปล่อยตัวออกจากสโมสร เซบีย่าในปี 2009 เนื่องจากปัญหาโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรัง ภาวะนี้ทำให้ เซบายอส มีอาการไอและหายใจลำบาก เด็กคนใดก็ตามที่ผ่านความเจ็บป่วยประเภทนี้มาในช่วงอายุนี้ จะทราบดีถึงความเจ็บปวดทางอารมณ์และจิตใจที่จะเกิดขึ้นได้ พ่อแม่ของดานี่ ช่วยลูกชายของเขาจัดการปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่

หลังจากนั้นไม่กี่ปี อาการป่วยของ ดานี่ เซบายอส ก็ดีขึ้น เขาตัดสินใจที่จะอยู่กับศูนย์ฝึกเยาวชน เรอัล เบติส หลังจากเซ็นสัญญากับพวกเขาในปี 2011  ดานี่ ยังคงมีความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ที่จะทำให้ความฝันในการติดทีมชุดใหญ่ของเขาเป็นจริง  หลังจากมี ฟอร์มอันโดดเด่นในอะคาเดมี่ ดานี่ได้เซ็นสัญญาอาชีพกับเรอัล เบติส เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2014 แม้จะยังเป็นเด็กในทีมเยาวชนอยู่ก็ตาม

dani-ceballos-real-madrid-02

ไฮไลท์สำคัญของเขาในสโมสรคือการช่วยให้ทีมของเขาคว้าถ้วย Segunda División La Liga 2  หลังจากคว้าถ้วยรางวัลเเรกไม่นาน ดานี่ ก็ได้รับฉายา อัจฉริยะฟุตบอลชาวสเปน  เเละในที่สุด เซบายอส ถูกแมวมองของเรอัล มาดริด ตามติดและเซ็นสัญญากับเขาได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เรอัล มาดริด ได้ประกาศการเซ็นสัญญากับเขาในข้อตกลงหกปี

ในตอนแรกทุกอย่างเป็นไปด้วยดีที่ เรอัล มาดริด แต่ช่วงเวลาที่ยากลำบากในอาชีพของเขาก็มาถึงเมื่อเมื่อเข้าต้องตกเป็นตัวสำรองของ โมดริช และ โครส ในยุคของผู้จัดการทีม ซีเนดีน ซีดาน

jose-antonio-reyes-ceballos-idol

ปรึกษาพ่อของ อันโตนิโอ เรเยส 

ดังที่กล่าวไว้ ช่วงเวลาแห่งการไตร่ตรองอย่างเข้มข้นเกี่ยวกับอนาคตของเขากับสโมสร เรอัล มาดริด ก็มาถึง ครั้งหนึ่งเขาเคยเปิดเผยว่าเขาได้พูดคุยกับพ่อของ อันโตนิโอ เรเยส ผู้ล่วงลับ

ผมพูดกับพ่อของเขาก่อนที่จะมาที่ อาร์เซน่อล และเขาบอกผมว่าไม่ต้องคิดอะไรมากเพราะอาร์เซน่อลเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม และตอกย้ำว่า ลูกชายผู้ล่วงลับของเขามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่นี่

dani-ceballos-arsenal

ดานี่ เซบายอส วันที่เข้าร่วม อาร์เซน่อล เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2019 โดยมีการประกาศว่า ดานี่ เซบายอส ได้เข้าร่วมกับ อาร์เซน่อล ทีมที่กำลังนำเป็นจ่าฝูง ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ตอนนี้ ในข้อตกลงเเบบยืมตัวหนึ่งฤดูกาล

และได้รับเสื้อหมายเลข 8 ที่ อารอน เเรมซีย์ ใส่ก่อนหน้านี้ และทุกครั้งเมื่อเดินเข้าสู่สนามซ้อม ดานี่ เซบายอส ได้เห็นรูปถ่ายของ อันโตนิโอ เรเยส ผู้ล่วงลับ สิ่งนี้ทำให้เขามีความหวังและแรงขับเคลื่อนที่จะช่วยสโมสรเรียกคืนความรุ่งโรจน์ในแดนกลางอีกครั้ง

รู้หรือไม่?… การเริ่มต้นครั้งแรกของ ดานี่  กับ สโมสร อาร์เซน่อล จบลงด้วย 2 แอสซิสของเขาและได้รับรางวัล Man of the Match

แฟนๆ อาร์เซน่อลบอกว่า สไตล์การเล่นของเขาในเกมแรก เป็นการผสมผสานความสง่างามของโรลส์รอยซ์เข้ากับเครื่องยนต์ของมัสแตง

dani-ceballos-real-madrid

หลังจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาล 2020-2021 และ 2021-2022 ดานี่ เซบายอส ยืนยันว่าเขาต้องการกลับไปที่ เรอัล มาดริด หลังหมดสัญญายืมตัวในฤดูกาลนี้

ยืมตัวปีที่สาม?...ไม่นะ เป้าหมายของผมคือการกลับไปเรอัล มาดริด และเป็นคนสำคัญของทีมที่ดีที่สุดในโลกผมเชื่อว่าในวันหนึ่งข้างหน้าผมจะกลับมาที่นี่ (อาร์เซน่อล) และสามารถตอบแทนความรักของแฟนๆ ที่มีต่อผมได้

ดานี่ เซบายอส ทีมปัจจุบัน ได้ย้ายกลับไปค้าเเข้งกับ เรอัล มาดริด ต้นสังกัดแเละต้องทำงานอย่างหนักเพื่อกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงในทีมที่มีการเเข่งขันสูงมาก และความหวังในการมีชื่อติดทีมชาติสเปนอีกครั้ง เพื่อลุยศึกฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึงที่ประเทศการ์ต้าในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้

เกียรติประวัติ

เรอัล เบติส 

  • เซกุนดาดิบิซิออน: 2014–15

เรอัล มาดริด

  • ลาลิกา: 2021–22
  • ซูเปร์โกปาเดเอสปัญญา: 2017,2021–22
  • ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก: 2017–18, 2021–22
  • ยูฟ่าซูเปอร์คัพ: 2022
  • ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก: 2017,[11] 2018[12]

อาร์เซนอล

  • เอฟเอคัพ: 2019–20

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว