คีเลียน เอ็มบัปเป้ นักเตะเจ้าปัญหาว่าที่เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ นักเตะเจ้าปัญหาว่าที่เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ วันเกิด ของเขา ถือกำเนิดเมื่อ 20 ธันวาคม 1998 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส โดยมีพ่อชื่อว่า วีลฟรีด เอ็มปัปเป้ มาจากประเทศแคเมอรูนเชื้อสายไนจีเรีย และแม่ชื่อว่าเฟย์ซา ลามารี เป็นชาวแอลจีเรีย เอ็มปัปเป้ ยังมีน้องชายอีก 1 คน ชื่อเอตาน เอ็มปัปเป้ และยังเป็นนักฟุตบอลเช่นกัน  ในตอนอายุได้เพียงแค่ 6 ขวบ เอ็มบัปเป้ ก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลเด็กที่ยอดเยี่ยมที่สุดของฝรั่งเศส

kylian-mbappe-as-bondy

คีเลียน เอ็มบัปเป้ ได้รับการฝึกฝนให้เป็นนักฟุตบอลอาชีพโดยพ่อของเขาเอง และได้รับการดูแลเป็นอย่างดีที่ AS Bondy ซึ่งพ่อของเขาเป็นผู้บริหารสโมสร ในช่วงแรกเขาได้รับการฝึกฝนให้เป็นปีกซ้าย เพราะด้วยการเลี้ยงบอลที่น่าทึ่ง และความรวดเร็วของเขา ซึ่งหลังจากนั้น เขาได้ย้ายไปเรียนที่สถาบัน Clairefontaine ที่ซึ่งผลงาน กีฬาวันนี้ ของ เอ็มปัปเป้ ก็ยังโดดเด่นและทำให้เขาได้รับความสนใจอย่างมากมาย จนทำให้เขาย้ายไปเชลซีซึ่งได้เล่นในทีมอายุต่ำกว่า 11 ปี และกลับมายังที่ทีมเอเอส โมนาโก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นอาชีพที่โดดเด่นของเขา

และด้วยวัยเพียง19 ปี ตัวเขานั้นก็ได้มีส่วนสำคัญในการเป็นผู้เล่นที่ยิงประตูให้ฝรั่งเศสได้แชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018 อีกด้วย โดย เอ็มปัปเป้ ถือเป็น1ในผู้เล่นดาวรุ่งที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้อีกด้วย

kylian-mbappe-monaco

คีเลียน เอ็มบัปเป้ สถิติ ของเขาเปิดตัวด้วยการเป็นตัวจริงในทีม โมนาโก ด้วยวัยเพียง16 ปี เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่เล่นให้โมนาโก เอ็มปัปเป้ ได้มีส่วนช่วยให้โมนาโกคว้าแชมป์ลีกไปในฤดูกาล 2016/2017 ด้วยความสามารถของเขาก็ได้ทำให้ทีมยักษ์ใหญ่แดนน้ำหอม อย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จัดการยืมตัวพร้อมกับซื้อตัวเข้ามาในราคา 216.7ล้านยูโร และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ค่าตัว ยังเป็นนักเตะดาวรุ่งที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก กีฬา วัน นี้ ด้วยวัยเพียง 19 ปี อีกด้วย

มาถึงช่วงปัญหาของ เอ็มปัปเป้ ในช่วงซัมเมอร์ 2022 ข่าวกีฬา เต็มไปด้วยเรื่องราวของเขากับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งสเปน ซึ่งทีมเรอัล มาดริด ในช่วงเวลานั้นกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่ายเลือดใหม่ จนทำให้หลายคนคิดว่าถึงเวลาแล้วละที่เอ็มปัปเป้จะย้ายเข้าสู่ทีมในฝันของเขา คือการได้ไปสวมชุดขาว ที่เรอัลมาดริด

kylian-mbappe-real-madrid

แต่แล้ว เปแอสเช ก็ได้หยุดความฝันของเขาไว้ที่ปารีสด้วยหลายวิธีการ จนสุดท้ายเอ็มปัปเป้ ยอมจรดปลายปากกาเซ็นต์สัญญาอยู่กับทีมต่อไปถึงปี 2025 ด้วยค่าเหนื่อยที่มหาศาลราว 1ล้านยูโรต่อสัปดาห์ หรือ 37ล้านบาทต่อสัปดาห์ และยังทำให้เขาได้เป็นนักฟุตบอลที่มีค่าจ้างสูงที่สุดในโลก แถมด้วยเงินกินเปล่าอีกก้อนโต ที่ได้รับจากต้นสังกัด ซึ่งมันทำให้เรื่องราวระหว่างเอ็มปัปเป้ กับเรอัล มาดริด ต้องจบลงไปแล้วแน่ๆ

แต่ไม่ใช่ปัญหาของเอ็มปัปเป้ โผล่ขึ้นมาเรื่อย ๆ ตามหน้า ข่าว กีฬา หลังจากการต่อสัญญาของเขาเนื่องด้วยความยอดเยี่ยมและผลงานที่ผ่านมาของตัวเขา ทำให้เจ้าตัวรู้สึกว่าควรจะเป็นเบอร์ 1 ของทีม แต่เมื่อได้เข้าสู่ฤดูกาลใหม่ เอ็มปัปเป้ ได้ถูกสื่อวิจารณ์บ่อยครั้งเรื่องการเล่นแบบเห็นแก่ตัว

kylian-mbappe-selfish

โดยไม่ยอมจ่ายบอลให้กับเพื่อนร่วมทีม เช่นเนย์มาร์ (สตาร์ชาวบราซิลเลี่ยน) และเมสซี่ (ตำนานชาวอาเจนติน่า) แต่ในทางกลับกันทั้ง 2 คนกับแอสซิสต์ให้ เอ็มปัปเป้ หลายต่อหลายลูก บวกกับการเล่นของเนย์มาร์ และ เมสซี่ ที่ได้เล่นร่วมกันอีกครั้งก็ยิ่งทำให้สื่อแดนน้ำหอมทวีสนใจในอดีตคู่หูจากบาเซโลน่ามากกว่าตัวของเขา

kylian-mbappe-psg-problem-01

ปัญหาของเอ็มปัปเป้ที่ เกิดขึ้นมามากมาย ทาง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ได้พยายามปิดข่าวอย่างเต็มที่ โดยในช่วงต้นฤดูกาล แต่ข่าวใหม่ที่ออกมาดูจะแรงกว่าเก่า เนื่องด้วยเป็นความสัมพันธ์องเอ็มปัปเป้ กับสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถึงขั้นจะแตกหัก โดย เอ็มปัปเป้ รู้สึกว่าตัวเขาโดนหักหลังจากโปรเจกต์การสร้างทีมที่ตัวของเขานั้นต้องการจะเป็นศูนย์กลางของทีม

kylian-mbappe-psg-problem-02

ในขณะที่ความสัมพันธ์ของเพื่อนร่วมทีมก็ได้พังลงไปเรียบร้อย โดยเฉพาะกับ เนย์มาร์ สตาร์ชาวบราซิลเลี่ยน ที่มีข่าวออกมาว่า เอ็มปัปเป้ ไม่ค่อยพอใจที่ทาง เนย์มาร์ ได้แย่งตำแหน่งมือสังหารจุดโทษไปจากเขา

ในขณะที่ เนย์มา ก็ไม่พอใจที่ เอ็มปัปเป้ ทำตัวเหมือนว่าใหญ่ที่สุดในสโมสรนี้  นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าเพื่อนร่วมทีมส่วนใหญ่ไม่ค่อยพอใจนักที่ เอ็มปัปเป้ ชอบวิจารณ์แทคติคของทีมออกสื่อ ซึ่งหลายคนในทีมมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรและไม่ให้ความเคารพต่อผู้จัดการทีมแม้แต่น้อย

kylian-mbappe-psg-problem-03

ด้าน เอ็มปัปเป้ รู้สึกไม่ประทับใจกับผลงานของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และไม่พอใจที่เขามักจะถูกขอให้ลงเล่นเกือบทุกเกมในฤดูกาลนี้ในฐานะนักเตะหมายเลข 9 แทนที่จะอยู่ในตำแหน่งที่เขาต้องการและถนัดกว่าทางด้านซ้าย

เอ็มปัปเป้ เริ่มที่จะไม่มีความสุขที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และต้องการออกจากทีมในเดือนมกราคม แม้ว่าสโมสรปารีสจะไม่มีความตั้งใจที่จะขายกองหน้ารายนี้หลังจากที่เขาเซ็นสัญญาใหม่ 3 ปีในเดือนพฤษภาคม และตั้งใจที่จะปฏิเสธข้อเสนอใด ๆ ก็ตามสำหรับนักเตะวัย 23 ปี

kylian-mbappe-psg

คงต้อง วิเคราะห์บอล รอดูว่า ตลาดมกราคมนี้ เอ็มปัปเป้ จะได้ย้ายออกจากปารีส แซงต์-แชร์กแมง หรือไม่ และจุดหมายของเขาจะไปจบลงที่สโมสรไหน เรอัล มาดริด สโมสรในฝันจะยังต้องการตัวเขาอยู่ไหม หรือจะมีสโมสรไหนที่พร้อมจะเซ็นสัญญากับนักเตะเจ้าปัญหาว่าที่บัลลงดอร์คนนี้หรือไม่

สุดท้ายเราคงจะได้เห็นการค้นหาชื่อของ เอ็มบัปเป้อยู่ทีมไหน ตามหน้าข่าว กีฬา วัน นี้ ต่อไปอีกเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้สโมสรใหม่

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : zumroad.com


เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว