บอลโลกส่อวุ่น!! "อิหร่าน" อาจโดนแบน จากเหตุความรุนแรงของรัฐบาล

บอลโลกส่อวุ่น!! "อิหร่าน" อาจโดนแบน จากเหตุความรุนแรงของรัฐบาล

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า ทีมชาติอังกฤษ อาจต้องเปลี่ยนคู่ต่อสู้ในศึกฟุตบอลโลกรายใหม่ หลังทีมชาติอิหร่านอาจถูกแบนไม่ได้แข่งขัน โดยทั้งคู่มีโปรแกรมจะพบกันนัดแรกในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพ ทีมชาติอังกฤษ พบ อิหร่าน วันที่ 21 พ.ย.นี้ โดยอยู่ร่วมสาย B ที่ประกอบด้วย อิหร่าน, เวลส์ และสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ อิหร่านอยู่ในภาวะวุ่นวายทางการเมืองท่ามกลางการประท้วงและความไม่สงบของพลเรือน โดยการประท้วงทั่วประเทศของอิหร่านเริ่มต้นมาตั้งแต่เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจาก มาห์ซา อะมินี วัย 22 ปีถูกตำรวจศีลธรรมอิหร่านจับกุมตัวในข้อหาสวมผ้าคลุมผมไม่เรียบร้อย ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมถึงมีตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการปรามปรามของทางการอิหร่านประมาณ 215 คน โดย 27 คนในนั้นเป็นเด็ก

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้มีการร้องเรียนไปถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ฟีฟ่า อย่างเป็นทางการเพื่อขอให้แบน อิหร่าน ตอบโต้สิ่งที่โหดร้ายของรัฐบาลอิหร่าน ทั้งนี้การแบนสหพันธ์ฟุตบอลอิหร่านจะส่งผลให้ทีมชาติอิหร่านถูกตัดสิทธิ์จากการเล่น ฟุตบอลโลก 2022  และหากมีการแบนเกิดขึ้น อังกฤษจะได้รับผลเป็นทีมแรกที่จะต้องหาผู้ลงแข่งขันในกลุ่มบีแทนอิหร่าน แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะเป็นประเทศใด โดยความเป็นไปได้มากที่สุดคือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังตกรอบรอบเพลย์ออฟที่พ่ายออสเตรเลีย

ที่มา : EXPRESS 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว