รีซ เจมส์ : เปิดประวัติแบ็คขวาอนาคตไกลของเชลซี

รีซ เจมส์ : เปิดประวัติแบ็คขวาอนาคตไกลของเชลซี

รีซ เจมส์ นักฟุตบอลเท้าขวาที่ฝีเท้าไม่ธรรมดา เพราะด้วยทักษะการโยนบอลจากทางด้านข้างเพื่อให้เพื่อนร่วมทีมได้ลุ้นประตูในกรอบเขตโทษนั้นค่อนข้างมีประสิทธิภาพมากเลยทีเดียว ใช่แล้ว ข่าวกีฬา วันนี้เราจะมาเจาะลึกเกี่ยวกับ Reece James ชื่อ รีซ เจมส์ ภาษาอังกฤษ ดาวเตะตำแหน่งฟูลแบ็คและวิงแบ็คที่มีผลงานโดดเด่นในเรื่องของการเติมเกมรุก ที่กำลังถูกจับตามองว่าตัวเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกฝั่งขวาให้กับทีมชาติอังกฤษในอนาคต

reece-james-chelsea-03

รีซ เจมส์ ทีมปัจจุบัน คือ เชลซี สโมสรชั้นนำแห่งกรุงลอนดอนที่อยู่บนระดับหัวแถวของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาตลอดหลายฤดูกาล และ ข่าว กีฬา ที่เพิ่งจะปรากฏไปในทุกหน้าสื่อที่เกี่ยวกับฟุตบอลต่างประเทศว่า รีซ เจมส์ เชลซี นั้นเพิ่งจะมีการต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปอีกถึง 6 ปีกันเลยทีเดียว นั่นหมายความว่าเขาจะกลายเป็นนักเตะให้กับทัพสิงห์บลูส์ไปอีกหลายฤดูกาล

ซึ่งการตกลงต่อสัญญาใหม่ระหว่าง รีซ เจมส์ และ เชลซี นั้น ทางด้านของเจ้าของทีมคนใหม่อย่าง ท็อดด์ โบห์ลี่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ กีฬาวันนี้ เอาไว้ว่า

พวกเราตื่นเต้นที่ได้มอบสัญญาฉบับใหม่ระยะยาวให้กับรีซ

เขาเป็นนักเตะที่โดดเด่นและเป็นคนของเชลซีตัวจริง

เราทุกคนเฝ้ารอที่จะได้เห็นเขาเฉิดฉายที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ต่อไป

reece-james-chelsea-01

ข่าว กีฬา วัน นี้ เบห์แดด เอ็กห์บาลี และโชเซ่ อี. เฟลิเชียโน่ ที่เป็นเจ้าของสโมสรร่วม ก็ได้กล่าวถึง เจมส์ ว่า

รีซ เป็นนักฟุตบอลที่พิเศษมาก ๆ และเป็นคนที่เราอยากให้อยู่กับเชลซีภายใต้การเป็นเจ้าของของเรา ส่วนผสมระหว่างสภาพร่างกายและทักษะของเขา ถือเป็นสิ่งที่มีประโยชน์กับทีมเป็นอย่างมากในตอนนี้ รวมถึงในอนาคตข้างหน้า

reece-james-chelsea-todd-boehly

ทางด้านของ รีซ เจมส์ ก็ได้ออกมากล่าวหลังจากต่อสัญญากับ เชลซี ออกไปว่า

ผมดีใจมากๆ กับสัญญาฉบับใหม่ และผมรู้สึกซาบซึ้งกับแฟนบอล เจ้าของใหม่ รวมทั้งทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร ผมรอไม่ไหวที่จะได้เห็นว่ามีอะไรรออยู่ในอนาคต ซึ่งผมมั่นใจว่าเราจะมีโอกาสคว้าถ้วยรางวัลอีกมากมาย ผมโตขึ้นมาโดยสนับสนุนสโมสรแห่งนี้ และผมก็อยู่ที่นี่มาตั้งแต่ 6 ขวบ ผมลงชื่อในสัญญาฉบับใหม่ เพราะสโมสรแห่งนี้คือสถานที่ที่ผมอยากจะอยู่ ผมอยากกล่าวคำขอบคุณเป็นพิเศษไปยังแฟนบอล ผมอยากอยู่ที่นี่ไปอีกนาน ๆ และพวกเรามีอนาคตที่สดใสรออยู่เบื้องหน้าครับ

reece-james-chelsea-02

รีซ เจมส์ สถิติ ที่น่าสนใจที่เป็น ข่าว กีฬา วัน นี้ ซึ่งเจ้าตัวได้ทำไว้กับ เชลซี ทีมชุดใหญ่ โดยเริ่มจาก ฤดูกาล 2019/20 เขาลงเดบิวต์ในพรีเมียร์ ลีก ในเกมกับนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่เขาลงมาเป็นตัวสำรอง ส่วนการลงเล่นเป็นตัวจริงเกมแรกนั้นเป็นเกมลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ที่พบกับ คริสตัล พาเลซ ซึ่งเกมนี้ รีซ เจมส์ stats ออกมาดีมากจนได้รับคำชมเพราะเขาสามารถจะจัดการประกบ วิลเฟร็ด ซาฮา ดาวเตะทีมตรงข้ามได้แบบอยู่หมัด

จนมีส่วนสำคัญทำให้ทัพสิงห์บลูส์คว้าชัยไปได้แบบสวยงาม 2-0 ใน ฤดูกาล 2019/20 รีซ เจมส์ สถิติ กับทีมเชลซี ชุดใหญ่นั้นดีเกินกว่าคำว่านักเตะดาวรุ่ง โดยเขาลงช่วยทีมไปเกมพรีเมียร์ลีก 24 นัด ทำได้ 2 แอสซิสต์, รายการคาราบาว คัพ 2 นัด ทำได้ 1 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์, เอฟเอ คัพ 5 นัด และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 6 นัด ทำไป 1 ประตู

reece-james-england

กีฬา วัน นี้ เกี่ยวกับ รีซ เจมส์ stats ในฤดูกาล 2020/21 ประตูแรกในพรีเมียร์ของ รีซ เจมส์ ก็เกิดขึ้น ตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาลที่ เชลซี บุกไปเยือน ไบรท์ตัน และก็เป็นแบ็คขวาทีมชาติอังกฤษคนนี้ที่ซัดบอลเต็มแรงจากนอกเขตโทษ ส่งบอลพุ่งเข้าเสียบสามเหลี่ยมด้านบนเป็นประตูไปอย่างสวยสดงดงาม ทำให้ทีมประเดิม 3 คะแนนไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 และนับตั้งแต่นั้น ดูเหมือนว่า รีซ จะยึดตำแหน่งแบ็คขวาของทีมได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และยิ่งการเข้ามาของ โธมัส ทูเคิ่ล ก็ดูเหมือนว่าแผนการเล่นโดยใช้กองหลัง 3 คนนั้นจะทำให้ รีซ ได้ลงเล่นเป็นตำแหน่งวิงแบ็คฝั่งขวามากขึ้น และในฤดูกาลนี้เอง ที่ กีฬา วัน นี้ ยังคงจดจำและกล่าวขวัญในผลงานของ เชลซี ที่จบฤดูกาลไปแบบยิ่งใหญ่ด้วยการผงาดคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร ด้วยการเฉือนเอาชนะคู่ปรับร่วมลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 1-0 ซึ่งในเกมนี้ เจมส์ ได้ลงทำหน้าที่ในสนามครบ 90 นาทีเต็ม และได้รับคำชมเป็นอย่างมาก

reece-james-lauren-james-chelsea

สำหรับ รีซ เจมส์ สถิติ ฤดูกาล 2020/21 ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีกไป 32 นัด 1 ประตู 2 แอสซิสต์, FA CUP 5 นัด 2 แอสซิสต์, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 10 นัด 1 แอสซิสต์ ตามด้วย รีซ เจมส์ stats ฤดูกาล 2021/2022 ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีกไป 26 นัด 5 ประตู 9 แอสซิสต์, FA CUP 4 นัด 1 แอสซิสต์, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 6 นัด 1 ประตู จะเห็นว่าเขามีส่วนในเรื่องของการทำประตูและแอสซิสต์ให้กับทีมปัจจุบันมากขึ้นเรื่อย ๆ และสม่ำเสมอ

reece-james-injury

หากใครต้องการที่จะติดตามชีวิตส่วนตัวของแบ็คขวาทีมชาติอังกฤษฟอร์มแรงคนนี้ ก็ไปติดตามกันที่ รีซ เจมส์ ig ได้ที่ @reecejames ซึ่งเป็นอินสตาแกรมส่วนตัวของนักเตะเอง ที่เคยมีประเด็นว่าจบตัวนั้นลบไอจีทิ้งเนื่องจากโดนเหยียดผิวอย่างหนัก แต่ว่าในปัจจุบัน รีซ เจมส์ ig ก็กลับมาเปิดให้แฟนสิงห์บลูส์ได้ติดตามกันแบบปกติแล้ว ที่คุณสามารถไปติดตามข่าวสารข้อมูลส่วนตัวทั้ง รีซ เจมส์ เจ็บ และชีวิตส่วนตัวเช่น รีซ เจมส์ แฟน เป็นใครกันได้ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของนักเตะ

 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 

A post shared by Reece James (@reecejames)

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว