"ลิโอเนล เมสซี่" กับฟุตบอลโลกครั้งสุดท้าย!!

"ลิโอเนล เมสซี่" กับฟุตบอลโลกครั้งสุดท้าย!!

 

สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬา วัน นี้ ว่า ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์กองหน้าของทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส กล่าวว่าฟุตบอลโลกในเดือนพฤศจิกายนที่กาตาร์ จะเป็นครั้งสุดท้ายของเขาแน่นอน

สำหรับ เมสซี่ ในวัย 35 ปี เริ่มต้นประเดิมสนามในนามทีมชาติอาร์เจนตินาในปี 2005 และลงเล่นให้กับทีมชาติอาร์เจนติน่า รวมทุกรายการ 164 นัด ยิงได้ 90 ประตู

ส่วนฟุตบอลโลกติดทีมชาติมาแล้ว 4 ครั้ง ทำได้ 6 ประตู และ 5 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งหมด 19 นัด โดยเขาได้ร่วมพาทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้ารองแชมป์โลกในปี 2014 และคว้าแชมป์โกปา อเมริกา ในปี 2021  

จากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ เมสซี่ กล่าวว่า

มันจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของผมแน่นอน ผมกำลังนับถอยหลังสู่ฟุตบอลโลก และมีความกังวลว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ในฟุตบอลโลก อะไรก็เกิดขึ้นได้ ทุกแมตช์มันยากมาก ทีมเต็งไม่ได้จบลงด้วยชัยชนะเสมอไป ผมไม่รู้ว่าเราคือตัวเต็งหรือเปล่า แต่อาร์เจนตินาคือผู้ท้าชิงตลอดมา ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะยากขึ้นแม้เราไม่ใช่ทีมเต็ง ผมคิดว่ายังมีทีมอื่น ๆ ซึ่งอยู่เหนือเราอยู่ เมสซี่กล่าว

สำหรับทีมชาติอาร์เจนตินาอยู่ในอันดับที่ 3 ในการจัดอันดับโลกของฟีฟ่า และอยู่ในกลุ่ม C ที่จะพบกับซาอุดีอาระเบีย, เม็กซิโก และโปแลนด์ ซึ่งจะเริ่มเปิดสนามในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ 

 ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว