"คล็อปป์" ป้อง "เทรนต์" หลังโดนวิจารณ์เล่นห่วย!! จนเซาธ์เกตเมิน

"คล็อปป์" ป้อง "เทรนต์" หลังโดนวิจารณ์เล่นห่วย!! จนเซาธ์เกตเมิน

บีบีซี สปอร์ต รายงานข่าวกีฬา วัน นี้ ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงปกป้องแบ็กขวาของทีมลิเวอร์พูล อย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่โดนตัดชื่อออกจากทีมชาติอังกฤษ ในเกมที่อังกฤษเสมอเยอรมนี 3 - 3 ในศึกเนชั่นส์ ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษที่ในเกมนี้ส่ง คีแรน ทริปเปียร์ แบ็กขวาของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ลงสนาม เนื่องจากมองว่า เทรนต์ เล่นเกมรับไม่ดีนัก   

อย่างไรก็ตามจากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม หงส์แดง กล่าวถึงเรื่องนี้โดยแสดงความเห็นว่า เทรนต์ ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงในเกมรับ แต่เขามีความสามารถในเกมรุกอย่างยอดเยี่ยม 

ในมุมมองของผม ไม่ว่าทีมไหนที่ผมจะเป็นโค้ชในตอนนี้ ผมจะเซ็นสัญญากับเขา เพราะเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมมาก หลายคนบอกว่าเขาไม่ใช่กองหลังที่ดี แต่นั่นไม่เป็นความจริงเลย เขามีทักษะการครองบอลที่ดี  ขามีพรสวรรค์ระดับโลกที่ถูกตัดสินจากสิ่งหนึ่ง แล้วถ้าเขาไม่ใช่กองหลังที่ดี เขาคงไม่เล่น ผมไม่รู้ว่าผมเคยเห็นแบ็คขวาแบบนี้หรือเปล่า ผ่านที่นี่ได้, ส่งตรงนั้น, สลับข้าง, เตะฟรีคิก, การเตะมุม, การตัดสินใจที่ชาญฉลาด, การตัดสินใจที่รวดเร็ว เขามีทั้งหมด  คล็อปป์กล่าว

ที่มา : BBC SPORT

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว