"เฟอร์ดินานด์" แนะทักษะ "แม็คโทมิเนย์"

"เฟอร์ดินานด์" แนะทักษะ "แม็คโทมิเนย์"

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของทีม ลิเวอร์พูล แนะถึงสิ่งที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องปรับปรุงต่อจากนี้ 

อย่างไรก็ตาม แม็คโทมิเนย์ ที่ฤดูกาลนี้กลายร่างคืนชีพเค้นฟอร์มเก่งได้ดีขึ้น ภายใต้การคุมทีมของแม่ทัพแมนยูคนใหม่ เอริค เทน ฮาก โดย แม็คโทมิเนย์ ในวัย 25 ปี ที่เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ของ ปีศาจแดง และในฤดูกาลนี้ เล่นได้อย่างน่าประทับใจที่ควบคู่กับ คริสเตียน อีริคเซ่น แข้งรุ่นพี่ทีมชาติโคนม ที่คืนชีพจากความตายกลับมาลงสนามอีกครั้งในสีเสื้อของแมนยู  

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ แม็คโทมิเนย์ ได้สร้างความประทับใจและโดดเด่นในเกมกับทีมชาติสกอตแลนด์ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชันส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยทีมชาติสกอตแลนด์ เปิดสนามแฮมพ์เดน พาร์ค เอาชนะ ทีมชาติยูเครน 3 - 0 

ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้กล่าวถึง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ว่าต้องเพิ่มอะไรในเกมของเขา เพื่อที่จะก้าวไปข้างหน้า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ แมนยู เตรียมคว้า อาเดรียง ราบิโอต์ มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมของ ยูเวนตุส เพื่อเข้ามาแทนเขา 

ราบิโอต์เป็นนักฟุตบอลที่มีความสามารถจริง ๆ เท้าซ้ายยอดเยี่ยม เล่นบอลเลี้ยงบอล เก่ง และรับบอลภายใต้ความกดดัน จ่ายบอลได้ดีมาก โดยเฉพาะในระยะสั้น  แต่ผมก็คิดว่าแม็คโทมิเนย์ ยิงได้หลายประตูในช่วงสองสามฤดูกาลที่แล้ว มากกว่าเขานะ และผมคิดว่าเขาปรับปรุงได้ถ้าน่ะ ถ้าอยากไปต่อต้องเล่นบอลเลี้ยงบอลให้เก่ง และรับบอลให้เหนียวตามแรงกดดัน จ่ายบอลให้แม่น

ที่มา : MANCHESTER EVENING NEWS

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว