"สิงห์บลู" เตรียมทาบทาม "ลาเวีย" แข้งดาวรุ่ง "นักบุญ"

"สิงห์บลู" เตรียมทาบทาม "ลาเวีย" แข้งดาวรุ่ง "นักบุญ"

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า สโมสรเชลซี ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมทุ่มงบในช่วงตลาดซื้อ - ขาย นักเตะในช่วงหน้าหนาว เพื่อคว้าตัว โรเมโอ ลาเวีย นักเตะชาวเบลเยียมของทีมเซาธ์แฮมป์ตัน

อย่างไรก็ตาม ท็อด โบห์ลี เจ้าของสโมสรฟุตบอลเชลซี ได้ใช้เงินกว่า 250 ล้านปอนด์ (10,554 ล้านบาท) ในการซื้อนักเตะเข้ามาสู่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

สำหรับ ลาเวีย มิดฟิลด์ วัย 18 ปี ที่เคยอยู่อันเดอร์เลชท์ สโมสรในเบลเยียม และย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2020 ซึ่งในฤดูกาลนี้ได้ย้ายไปร่วมทีมเซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยสัญญาถาวร ค่าตัว 14 ล้านปอนด์ (591 ล้านบาท) และเชลซีได้ทำการยื่นข้อเสนอเพื่อแข่งขันคว้าตัวแข้งรายนี้ด้วย 

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ ดีน โจนส์ นักข่าวและกูรูชื่อดัง กล่าวถึง ลาเวีย ว่าเชลซีประทับใจในผลงานของแข้งเบลเยียมรายนี้ และด้วยเหตุนี้เชลซียินดีที่จะจ่ายเกินราคาในช่วงก่อนวันปิดตลาดซื้อขาย แต่เป็นทาง นักบุญ ที่คว้านักเตะรายนี้ไปได้ และอาจเป็นไปได้ว่าในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาว สิงห์บลู อาจจะยื่นข้อเสนอให้กับเซาธ์แฮมป์ตันในเดือนมกราคม เพื่อคว้า โรเมโอ ลาเวีย มาร่วมทีม

ที่มา : GIVE ME SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว