ปลดฟ้าผ่า!! "โธมัส ทูเคิล" ถูกสโมสรเชลซีปลดออกจากการเป็นผู้จัดการทีม

ปลดฟ้าผ่า!! "โธมัส ทูเคิล" ถูกสโมสรเชลซีปลดออกจากการเป็นผู้จัดการทีม

สถานการณ์ข่าวกีฬาล่าสุด สโมสรเชลซี ทีมชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสรอย่างเป็นทางการ ในวันพุธที่ 7 กันยายน 2565 สำหรับการถูกปลด "โธมัส ทูเคิล" ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันและทีมงานออกจากตำแหน่ง หลังจาก "สิงห์บลู" ออกสตาร์ทำผลงานได้ย่ำแย่ในฤดูกาล 2022/23

ทั้งนี้ผลงานล่าสุดของทูเคิล ผู้จัดการทีมเชลซี แพ้เกมเยือน 3 นัดติดต่อกัน รวมไปถึงเกมล่าสุดในศึกยูฟาแชมเปียนส์ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยบุกไปพ่าย ดินาโม ซาเกร็บ ที่โครเอเชีย 0-1

โดยแถลงการณ์ของ "สโมสรเชลซี" มีใจความว่า

ในนามของทุกคนที่สโมสรฟุตบอลเชลซี สโมสรขอขอบคุณโธมัส ทูเคิลและทีมงานของเขา สำหรับความพยายามทั้งหมดในช่วงเวลาของพวกเขากับสโมสร ทูเคิลจะอยู่ในประวัติศาสตร์ของเชลซี อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนของเชลซี จะดูแลทีมในการฝึกซ้อม และเตรียมการสำหรับการแข่งขันต่อไปที่กำลังจะมาถึง และในขณะนี้สโมสรกำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่ และจะไม่มีการแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมจนกว่าจะมีการแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่เข้ามา

สำหรับ "ทูเคิล" เข้ามารับงานกับเชลซี ตั้งแต่เดือนมกราคมเมื่อปี 2021 และพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ในฤดูกาลนั้น และในฤดูกาลต่อมาพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ ตลอดจนพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลถ้วยคาราบาว คัพ และเอฟเอ คัพ แต่แพ้ให้กับลิเวอร์พูลทั้งสองรายการ

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว