"เป๊ป" ชม "ฮาแลนด์" หลังซัด 2 ลูก ในเกม UCL นัดแรก "เรือใบ" ถล่ม เซบีย่า 4 - 0

"เป๊ป" ชม "ฮาแลนด์" หลังซัด 2 ลูก ในเกม UCL นัดแรก "เรือใบ" ถล่ม เซบีย่า 4 - 0

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาชื่นชมผลงานของ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวยิงชาวนอร์เวย์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง จากการยิงไป 2 ประตู ประเดิมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรก ในรอบแบ่งกลุ่มจี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในเกมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปถล่มชนะ เซบีย่า 4 - 0 

โดยในนัดนี้ ฮาแลนด์ ทำคนเดียว 2 ประตู ในนาทีที่ 20 และนาทีที่ 67 และอีกคนละ 1 ประตู จากผลงานของ ฟิล โฟเด้น และ รูเบน ดิอาส ช่วยให้ทีมบุกไปเก็บ 3 แต้มแรกในถ้วยยุโรปได้  

สำหรับ ฮาแลนด์ ในนัดนี้ทำให้เขาเก็บสถิติยิงได้ 12 ประตู ในการลงสนาม 7 เกมแรก ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และยังทำสถิติเป็นนักเตะที่ทำประตูในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งยิงได้มากที่สุด ใน 20 นัดแรก ทำได้ 25 ประตู ทำลายสถิติผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุด จากสถิติเดิมของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ทำไว้ตอนอายุ 22 ปี กับ 80 วัน ส่วน ฮาแลนด์ ทำได้ในอายุ 22 ปี  47 วัน

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมเรือใบสีฟ้า ออกมาชื่นชมลูกทีมของเขาว่า 

ผมชอบกิจวัตรแบบนี้ มันเป็นกิจวัตรของทุก ๆ ครั้งในการแถลงข่าว หลังจบการแข่งขัน ที่เราต้องพูดเกี่ยวกับเขา (ฮาแลนด์) และเป้าหมายของเรา ผมหวังว่าเขาจะทำแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ มันไม่ใช่แค่การยิง 2 ประตู เขามักจะอยู่ในตำแหน่งที่พร้อมจบสกอร์เสมอ และสถิติบ่งบอกอะไรด้วยตัวมันเอง เขามีพรสวรรค์มากๆ  

ที่มา : ESPN

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว