"บาร์ซ่า" เก็บชัยนัดแรกในศึกยูซีแอลได้แล้ว แต่ต้องสังเวย “จอร์ดี้ อัลบา”

"บาร์ซ่า" เก็บชัยนัดแรกในศึกยูซีแอลได้แล้ว แต่ต้องสังเวย “จอร์ดี้ อัลบา”

แฟนบอลพร้อมกับสื่อท้องถิ่นของบาร์เซโลน่าต่างแสดงความยินดีที่ทีมสามารถประเดิมเก็บชัยชนะนัดแรกในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ใสฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังเปิดสนามคัมป์นู เฉือนเอาชนะ ดินาโม เคียฟ ทีมแกร่งจากยูเครนไปได้ 1 - 0 จากประตูชัยของ เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังตัวแกร่งของทีม 

gerardpiquegoal

โดยก่อนหน้านี้ 2 นัดที่ผ่านมาในกลุ่ม อี บาร์เซโลน่าถูกบาเยิร์น มิวนิค บุกมาสอนบอลถึงถิ่น 3 - 0 ก่อนนัดต่อมาจะบุกไปโดนเบนฟิก้าไล่ยิงอีก 3 - 0 ทำให้แฟนบอลรวมทั้งสื่อมวลชนในแคว้นคาตาลันรุมกันโจมตีการทำทีมของ โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชของทีม ก่อนสุดท้ายทีมจะปลดล็อคได้สำเร็จเมื่อคืนวันพุธที่ผานมา 

barcelona-vs-dynamo-kyiv-1-0

อย่างไรก็ตามชัยชนะนัดนี้ต้องแลกมาด้วยอาการบาดเจ็บของ จอร์ดี้ อัลบา แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีมที่เจ็บข้อเท้า โดย อัลบา กล่าวว่า "ผมมีอาการบาดเจ็บมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่ข้อเท้าเมื่อถึงช่วงกลางครึ่งหลัง ผมไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นตอนไหนแต่รู้ว่าเจ็บมาก ผมขอบคุณแฟนบอลของเราที่ติดตามให้กำลังใจมาตลอด สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่สำคัญ เราเก็บชัยชนะได้ในนัดที่มีความหมายในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกได้แล้ว และมันจะส่งผลต่อการเข้ารอบ 2 ของเรามากจริงๆ" 

fc-barcelona-v-dynamo-kyiv

ทั้งนี้โปรแกรมนัดต่อไปของบาร์เซโลน่า จะต้องลงทำศึกเอล กลาซิโก้ ยกแรกของฤดูกาลกับเรอัล มาดริด ในคืนวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะเป็นนัดแรกของบาร์เซโลน่าในการพบกับเรอัล มาดริด ที่จะไม่มีลิโอเนล เมสซี่ ที่ย้ายไปอยู่กับปารีส แซงต์ แชร์กแมง แล้ว 

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว