แฮร์รี เคน หนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของเกาะอังกฤษ

แฮร์รี เคน หนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของเกาะอังกฤษ

กีฬาวันนี้ หากจะพูดถึงรายชื่อกองหน้าที่ดีที่สุดของเกาะอังกฤษ เชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกถึงผู้ชายคนนี้ นั่นก็คือ แฮร์รี เคน ดาวยิงวัย 29 ปีของทัพ ‘ไก่เดือยทอง’ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จากผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมาก็ทำให้เจ้าตัวเนื้อหอมตกเป็นข่าวกับทีมฟุตบอลชื่อดังหลายทีมในยุโรปถึงเรื่องที่อยากจะคว้าตัวมาร่วมงานกัน เนื่องจากช่วงต้นฤดูกาล 2021/22 เจ้าตัวก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่าเขาต้องการย้ายออกจากสเปอร์ส แต่แล้วก็เป็น ดาเนียล เลวี ที่ดับฝันไปซะก่อน

harry-kane-tottenham-hotspur_1

โดย ข่าว กีฬา วัน นี้ ระบุว่า แฮร์รี เคน มีความสนใจข้อเสนอดีลซื้อตัวที่ทางสโมสรดังร่วมพรีเมียร์ลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้เสนอเข้ามา ประกอบกับที่ ดิแอธเลติก สื่อ ข่าว กีฬา ชื่อดังของอังกฤษก็ตีข่าวไปถึงความเป็นไปได้นี้ เนื่องจากทัพปีศาจแดงอาจจะกำลังมองหาผู้เล่นกองหน้าตัวเป้าคนใหม่เพื่อมาแทนที่เอดินสัน คาวานี ที่ตัดสินใจแยกทางกับแมนฯ ยูไนเต็ดไปก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกัน  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ดังวัย 37 ปี ก็ยังมีข่าวหลุดออกมาตลอดเวลาว่า เจ้าตัวต้องการย้ายออกจากถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ซึ่งนอกจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะให้ความสนใจในตัว แฮร์รี่ เคน แล้ว สื่อ ข่าวกีฬา ก็ระบุว่า ยังมีทีมยักษ์ใหญ่ร่วมเมืองอย่าง ทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ รวมไปถึง เรอัล มาดริด จาก ลาลีกา สเปน ก็อยากจะดึงตัวกัปตันทีมชาติอังกฤษรายนี้ไปร่วมทีมอีกด้วย

แฮร์รี่ เคน ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองหน้าที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมที่สุดในปัจจุบัน และเขาก็มีชื่อติดแถวหน้าตำแหน่งดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกมาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นเรื่องที่เจอไม่ค่อยบ่อยนักสำหรับอาชีพนักฟุตบอลระดับโลกที่รับใช้สโมสรเดียวมาอย่างยาวนาน เพราะฉะนั้นเส้นทางการค้าแข้งกับ tottenham hotspur มาเกือบ 13 ปีของเขาจึงเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย ซึ่ง กีฬา วัน นี้ เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับชายคนนี้กัน

harry-kane-child

แฮร์รี เคน เกิด เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 1993 ในเขตการปกครองของ วอลแทมฟอเรสต์ ย่านชานเมืองในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีชื่อเต็มว่า แฮร์รี เอ็ดเวิร์ด เคน (Harry Edward Kane) เคน เป็นลูกชายคนที่สอง มีพี่ชายหนึ่งคนชื่อ ชาร์ลี ครอบครัวของเขานั้นเป็นแฟนตัวยงของ  สเปอร์ส จึงอาจเรียกได้ว่า เคน เติบโตมากับ ทอตนัมฮอตสเปอร์ อย่างเต็มตัว

harry-kane-young

แฮร์รี่ เคน เริ่มต้นจากการเป็นนักฟุตบอลเยาวชนชุดอายุไม่เกิน 7 ปี ของทีมอาร์เซนอล แต่ก็ต้องออกมาซะก่อน หลังถูกมองว่าอ้วนเกินไป ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ ริดจ์เวย์รอเจอส์ สโมสรเล็ก ๆ ย่านลอนดอนเหนือละแวกเดียวกับที่ตั้งของสโมสรอาร์เซนอล จนสุดท้ายแล้วในปี 2009 เคน ก็ได้เข้ามาอยู่กับทอตนัมฮอตสเปอร์และได้เริ่มสัญญาการค้าแข้งของเขา โดยได้เริ่มเล่นกับทีมเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี ก่อนที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นเป็นผู้เล่นทีมชุดใหญ่ ซึ่งช่วงที่ยังเป็นนักเตะดาวรุ่ง เจ้าตัวก็ถูกปล่อยยืมตัวเหมือนกับนักเตะดาวรุ่งทั่วไปเพื่อหาประสบการณ์กับทีมอื่น ๆ โดย เคน มีโอกาสเล่นให้กับ เลย์ตัน โอเรี่ยน มิลล์วอล์ นอริส ซิตี้ และเลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะได้กลับมาสู่ทีมชุดใหญ่ของทัพไก่เดือยทองอีกครั้งในเดือนเมษายน ฤดูกาล 2013/14

harry-kane-england

ฤดูกาล 2014/15 แฮร์รี เคน อายุ 21 ปี เปล่งประกายอย่างมาก จากการเป็นเจ้าของผลงาน 21 ประตูในการลงสนามไปทั้งหมด 34 นัด สำหรับพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนั้น จนทำให้เขาได้รับรางวัล PFA Team of the Year ได้เป็นครั้งแรกในปีนั้น และยังคว้ารางวัล PFA Young Player of the Year พ่วงด้วยรางวัล Tottenham Hotspur Player of the Year มาครองได้สำเร็จ แฮร์รี่ เคน กลายเป็นศูนย์หน้าหมายเลขหนึ่งของทีมอย่างถาวรนับแต่นั้นเป็นต้นมา

harry-kane-wife-katie-goodland

ด้านชีวิตส่วนตัว ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 เคน ได้ยืนยันความสัมพันธ์ต่อสาธารณชนว่า เขามีแฟนสาวชื่อว่า เคธี กู้ดแลนด์ ซึ่งทั้งคู่รู้จักกันมาตั้งแต่ยังเด็ก และต่อมาเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2017 เคนก็ได้ประกาศหมั้นกับกู้ดแลนด์ผ่านทางทวิตเตอร์ ก่อนที่ทั้งคู่จะแต่งงานกันในเดือนมิถุนายน ปี 2019

harry-kane-family-02

แฮร์รี เคน เคธี่ กูดแลนด์ มีลูกสาวและลูกชายรวมทั้งหมด 3 คน โดย แฮร์รี เคน บุตร ประกอบไปด้วยสาวน้อย แฮร์รี เคน ไอวี่ เจน เคน เป็นลูกสาวคนแรกของทั้งสองคนที่ลืมตาดูโลกเมื่อเดือนมกราคม 2017 ตามมาด้วยลูกสาวคนที่สอง แฮร์รี เคน วิเวียนน์ เจน เคน ที่เกิดเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2018 หลังจากนั้นอีก 2 ปี ทั้งคู่ก็ได้เจ้าหนู แฮร์รี เคน หลุยส์ แฮร์รี่ เคน มาชื่นชมเมื่อเดือนธันวาคม 2020

 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 

A post shared by Harry Kane (@harrykane)

 

นอกจากนี้ ครอบครัว เคน ยังมีสมาชิกเพิ่มเติมอย่าง เบรดี้ และ วิลสัน สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ 2 ตัว ที่ถูกตั้งชื่อตาม ทอม เบรดี้ และ รัสเซล วิลสัน สองผู้เล่นอเมริกันฟุตบอล NFL ตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็ก ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ เคน ชื่นชอบมาก อย่างไรก็ตาม เคน เป็นนักฟุตบอลคนหนึ่งที่ได้ชื่อว่าให้ความสำคัญกับครอบครัว ทั้ง แฮร์รี เคน katie goodland มักจะแชร์ภาพเด็ก ๆ และครอบครัวของพวกเขาผ่านทาง แฮร์รี เคน ig (@harrykane) อยู่เสมอส่วนเรื่องวินัยการแข่งขัน เคน ก็ทำได้ดี เนื่องจากเขาจะไม่ดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงที่มีการแข่งขันนัดสำคัญ ๆ และยังเข้มงวดในเรื่องของโภชนาการอย่างมาก โดยเจ้าตัวถึงกับลงทุนจ้างพ่อครัวส่วนตัวเข้ามาดูแลเรื่องเมนูอาหารตั้งแต่ปี 2017 และแฟนบอลหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเจ้าของสถิติยิงประตูในลีกอังกฤษสูงสุด รวมแล้ว 176 ประตูรายนี้ ชื่นชอบการเล่นกอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจเช่นเดียวกับฟุตบอลเลยก็ว่าได้

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว