"สิงห์บลู" พร้อมยื่นข้อเสนอบาร์ซ่า 25 ล้านปอนด์ คว้า "โอบาเมยอง"

"สิงห์บลู" พร้อมยื่นข้อเสนอบาร์ซ่า 25 ล้านปอนด์ คว้า "โอบาเมยอง"

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า สโมสรเชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพยายามในการเซ็นสัญญากับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง จากบาร์เซโลน่า ล่าสุดเตรียมยื่นข้อเสนอ 25 ล้านปอนด์ (1,070 ล้านบาท)

ทั้งนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของทีม สิงห์บลู ก็มีความกระตือรือร้นที่อยากจะเพิ่มกองหน้าอีกคนเข้ามา หลังจากการจากไปของติโม แวร์เนอร์ และโรเมลู ลูกากู ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

ด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังสายตลาดซื้อขายนักเตะ ออกมาระบุว่า เชลซีได้กำหนดให้มีการประชุมอีกครั้ง เพื่อจัดการเจรจากับสโมสรและตัวแทนของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ในสัปดาห์นี้ โดย โรมาโน่ ระบุว่าบาร์ซ่าต้องการขายโอบาเมยองที่ราว 30 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,110 ล้านบาท 

ทางด้าน ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของทีมเชลซี กำลังจัดการหารือในฐานะผู้อำนวยการกีฬาชั่วคราว และพยายามหาข้อโน้มน้าวความต้องการของแข้งทีมชาติกาบองรายนี้ ก่อนที่จะยื่นเสนอราคาอย่างเป็นทางการให้กับบาร์เซโลน่า

อย่างไรก็ตามสัญญาของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง มีค่าเหนื่อย 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (10.7 ล้านบาท) ไปจนถึงปี 2025 

หากมีตัวเลือกสำหรับการยุติข้อตกลงในปี 2023 ซึ่งทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงร่วมกันในเงื่อนไขต่าง ๆ ได้ ก็จะมีค่าฉีกสัญญาของเขาอยู่ที่ 84.2 ล้านปอนด์  (3,603 ล้านบาท)

นอกจากนี้ ยังมีข่าวออกมาว่า โอบาเมยอง กำลังเป็นที่สนใจของ เอริค เทน ฮาก ซึ่งต้องการเสริมกองหน้าให้กับทีมแมนยู ด้วย  

เดลี เมล สื่ออังกฤษรายงานว่า หากต้องย้ายจากบาร์ซ่าไปทีมอื่นในซัมเมอร์นี้ โอบาเมยอง จะเลือกไปอยู่กับทีม สิงห์บลู ไม่ใช่แมนยู 

ที่มา : THE EXPRESS 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว