"จิม แรตคลิฟฟ์" มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ สนใจซื้อแมนยู

"จิม แรตคลิฟฟ์" มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ สนใจซื้อแมนยู

สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬาวันนี้ว่า จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ แสดงความสนใจที่จะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก ตระกูลเกลเซอร์  

โดยก่อนหน้านี้ ประเด็นเมื่อวันพุธที่ผ่านมาที่เป็นที่ฮือฮาในทวิตเตอร์เนื่องจาก อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก โพสต์ข้อความว่าจะซื้อทีมแมนยู และล่าสุดก็ออกมากล่าวแล้วว่า เขาล้อเล่น 

สำหรับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ วัย 69 ปี เป็นแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของธุรกิจบริษัทเคมีภัณฑ์ และยังเป็นเจ้าของทีมนีซ สโมสรในศึก ลีก เอิง ของฝรั่งเศส อีกด้วย 

ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม แรตคลิฟฟ์ เคยยื่นข้อเสนอ 4.25 พันล้านปอนด์ เพื่อเข้าซื้อสโมสรเชลซี แต่ไม่สำเร็จ โดย ท็อดด์ โบห์ลี นักธุรกิจชาวอเมริกันได้เป็นเจ้าของใหม่ของเชลซี 

ซึ่งในครั้งนั้นเขาได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน บีบีซี สปอร์ต ว่าเขายังคงเป็นแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและเหตุผลที่เขาไม่เสนอราคาให้กับแมนยู เพราะพวกเขาไม่ได้ขาย 

 ด้านโฆษกของ แรตคลิฟฟ์ ที่ได้กล่าวกับ เดอะ ไทมส์ ว่า 

ถ้าสโมสรแมนยูอยู่ในสถานะพร้อมขาย จิมก็จะเป็นผู้ซื้อที่มีศักยภาพแน่นอน และหากเรื่องนี้เป็นไปได้  เราสนใจที่จะเจรจาเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของสโมสรในระยะยาว สิ่งนี้ไม่เกี่ยวกับเงินที่ลงทุนหรือไม่ลงทุน คือจิมกำลังมองหาสิ่งที่เขาสามารถทำได้ในตอนนี้ และเมื่อรู้ว่าสโมสรมีความสำคัญต่อเมืองแมนเชสเตอร์อย่างไร เขารู้สึกเหมือนเป็นเวลาเหมาะสมสำหรับการเริ่มต้นครั้งใหม่

 สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 20 สมัย สถานการณ์ในวันนี้ของแมนยู อยู่อันดับ 20 ท้ายสุดของตารางคะแนน หลังจากแพ้ 2 นัดติดตั้งแต่เปิดฤดูกาล ภายใต้ผู้จัดการคนใหม่ เอริค เทน ฮาก 

การเริ่มต้นที่ย่ำแย่ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ต่อ ตระกูลเกลเซอร์  พวกเขาโดนมองว่าไม่มีศักยภาพ ขาดการลงทุนในการซื้อนักเตะเข้ามา ซึ่งแฟนบอลได้ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น และเกิดการประท้วงหลายครั้ง เกี่ยวกับการครอบครองความเป็นเจ้าของของ เกลเซอร์ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบปัญหาตั้งแต่ปี 2013 ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเกษียณอายุ และ ปีศาจแดง ก็ไม่เคยได้ถ้วยรางวัลอีกเลยตั้งแต่ปี 2017

อย่างไรก็ตามจากรายงานล่าสุดระบุว่า แฟนบอลแมนยู กำลังวางแผนประท้วง ตระกูลเกลเซอร์ อีกครั้ง ใน เกมแดงเดือด วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคมนี้ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด พร้อมด้วยแฟนบอลอีกส่วนหนึ่ง ทำแคมเปญ #EmptyOldTrafford ซึ่งเป็นการประท้วงไม่เข้าชมเกม และมีแฟนบอลจำนวนมากเห็นด้วยกับแคมเปญใหม่นี้

ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

 

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว