แมนฯซิตี้ ยังมีปัญหาในแดนหน้า แม้ถล่ม คลับ บรูซ ขาดลอย - เคน และ ฮาแลนด์ ยังอยู่ในเรดาร์

แมนฯซิตี้ ยังมีปัญหาในแดนหน้า แม้ถล่ม คลับ บรูซ ขาดลอย - เคน และ ฮาแลนด์ ยังอยู่ในเรดาร์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงต้องเสริมทัพอีกครั้งโดยเฉพาะในแดนหน้า หากหวังว่าจะบี้ลุ้นแชมป์ลีกกับทั้งเชลซีและลิเวอร์พูลในระยะยาว แม้ว่าฟอร์มล่าสุดจะสามารถบุกไปชนะคลับ บรูซ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึงเบลเยี่ยม 5 - 1 ก็ตาม โดยในเกมดังกล่าว โจเซป กวาร์ดิโอล่า ไม่มีกองหน้าอาชีพอยู่ในทีมเลยแม้แต่คนเดียว 

manchestercityplayers

ในเกมเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ทีม "เรือใบสีฟ้า" ได้ 5 ประตู จาก 5 นักเตะ ไล่ตั้งแต่ เจา คันเซโล่, ริยาด มาห์เรซ คนเดียว 2 ประตู ,ไคล์ วอร์คเกอร์ และโคล พัลเมอร์ กองกลางดาวรุ่ง วัย 19 ปี ที่ประเดิมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นนัดแรก จากรายชื่อผู้เล่นบนสกอร์บอร์ดของทีมเยือนไม่มีใครเป็นกองหน้าของทีมแม้แต่รายเดียว นั่นทำให้บรรดานักวิเคราะห์ฟุตบอลของอังกฤษจากหลายสำนักเชื่อว่าแมนฯซิตี้ จะมีปัญหาแน่นอน เนื่องจากไม่มีกองหน้าที่ไว้ใจได้ในทีมเลย ตั้งแต่ กวาร์ดิโอล่า เลือกที่จะปล่อย เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ ออกจากทีมไปเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

pepguardiola_1

ซึ่งเหล่ากูรูฟุตบอลอังกฤษนำไปเปรียบเทียบกับเชลซี ที่ได้ โรเมลู ลูกากู กองหน้าค่าตัวสถิติสโมสรถึง 97.5 ล้านปอนด์ มาเสริมทัพ ขณะที่ลิเวอร์พูล ตอนนี้แนวรุก 3 คน ลงตัวทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และซาดิโอ มาเน่ ไหนจะมีตัวเสริมอย่างดิโอโก้ โชต้า อีกคน 

verygoodbro_9

ทั้งนี้ 2 รายชื่อกองหน้าระดับท็อปของโลกต่างอยู่ในความสนใจของทีม "เรือใบสีฟ้า" ทั้งแฮร์รี่ เคน กองหน้าจาก ท็อตแน่มฮ็อท สเปอร์ ซึ่งอาจจะมีค่าตัวถึง 100 ล้านปอนด์ หรือจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่กำลังจะหมดสัญญาในปีหน้าและค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 68 ล้านปอนด์เท่านั้น และแน่นอนว่าบรรดากูรูทั้งหลายมองว่า 2 คนนี้เท่านั้นที่จะเป็นตัวเลือกของกวาร์ดิโอล่า แต่อยู่ที่ว่าจะคว้าตัวมาได้ในตลาดหน้าหนาวนี้เลยหรือไม่ หรือต้องรอฤดูกาลหน้า

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว