"คล็อปป์" ชี้ "นูเญซ" จะได้รับบทเรียนครั้งนี้จากใบแดงแรก

"คล็อปป์" ชี้ "นูเญซ" จะได้รับบทเรียนครั้งนี้จากใบแดงแรก

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของทีมลิเวอร์พูล กล่าวถึง ดาร์วิน นูเญซ กองหน้าคนใหม่ของทีม ที่ประเดิมใบแดงแรกในแอนฟิลด์ หลังจากใช้หัวโขกใส่ โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น ปราการหลังของคริสตัล พาเลซ ในนาทีที่ 57 ทำให้ พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินใจแจกใบแดง และถูกไล่ออกจากสนามไปในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 2 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขันคือ หงส์แดง เปิดบ้านเสมอ คริสตัล พาเลซ 1 - 1

โดย คล็อปป์ กล่าวถึงแข้งหนุ่มอุรุกวัยที่เพิ่งย้ายมาจากเบนฟิก้า และเซ็นสัญญามูลค่า 64 ล้านปอนด์ (2,734 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่าน ว่าเขาจะได้เรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นฝันร้ายของเขาที่ลิเวอร์พูล แต่มันจะทำให้เขากลับมาแข็งแกร่งขึ้น 

อย่างไรก็ตาม นูเญซ กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ที่โดนไล่ออกในเกมพรีเมียร์ลีกนัดแรกกับลิเวอร์พูลที่แอนฟิลด์ ต่อจาก โจ โคล ในเกมที่พบกับอาร์เซน่อล ในปี 2010

ผมรู้ว่าดาร์วิน รู้ตัวเองดีว่าเขาทำให้เพื่อนร่วมทีมผิดหวัง ผมจะปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวแล้วค่อยคุยกับเขาในวันพรุ่งนี้ แน่นอนว่ามันเป็นใบแดง เขาถูกยั่วยุ แต่นั่นไม่ใช่วิธีที่เขาควรทำ มันไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนอยากเห็น เขารู้ว่าเขาจะถูกท้าทายด้วยวิธีนี้ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจะทำอย่างนั้น แต่มันไม่ใช่ปฏิกิริยาที่เราต้องการ เราจะใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ เพื่อสนับสนุนเขาและแก้ไข มันไม่ใช่การลงโทษ แต่เราทำเพื่อให้เขาแข็งแกร่งขึ้น

คล็อปป์ กล่าวทิ้งท้าย 

 ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว