"อันเชล็อตติ" อวย "เบนเซม่า" สมควรได้บัลลงดอร์!!

"อันเชล็อตติ" อวย "เบนเซม่า" สมควรได้บัลลงดอร์!!

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ว่า คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด กล่าวว่า คาริม เบนเซม่า กองหน้าของทีม ราชันชุดขาว สมควรได้รับรางวัลบัลลงดอร์

โดย อันเช่ กล่าวถึงกองหน้าชาวฝรั่งเศสรายนี้ว่า เป็นผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก ภายหลังเกมที่เฮลซิงกิ โอลิมปิก สเตเดี้ยม ประเทศฟินแลนด์ ซึ่งยิงได้ 1 ประตู พร้อมทั้งสามารถพาทีมเรอัล มาดริด คว้าแชมป์ในศึกยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ด้วยการเอาชนะ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 2 - 0

สำหรับเกมนัดนี้ถือเป็นสถิติประตูที่ 324 ของ เบนเซม่า ในการเล่นให้กับเรอัล มาดริด ซึ่งแซงหน้าตำนานของทีมอย่าง ราอูล กอนซาเลซ ที่ทำไว้ 323 ประตู และทำให้เขาร่วงไปเป็นอันดับ 2 ในการเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของทีม  แต่ไม่ว่าอย่างไร เบนเซม่า ก็ยังตามหลังอันดับ 1 อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ ซึ่งทำได้ 451 ประตู และเป็นซูเปอร์สตาร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

อันเชล็อตติ กล่าวทิ้งท้ายไว้อย่างน่าสนใจว่า

เบนเซม่า เขาเป็นผู้นำและเป็นส่วนหนึ่ง ซึ่งพาเรามาถึงจุดนี้ได้ ด้วยการทำประตูมากมาย สำหรับตอนนี้บัลลงดอร์ คงไม่มีข้อสงสัย และผมไม่คิดว่าจะมีใครสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้

 ที่มา : ESPN 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว