ใครคือยอดดาวยิงของ "ลิเวอร์พูล" ที่แท้จริง

ใครคือยอดดาวยิงของ "ลิเวอร์พูล" ที่แท้จริง

"บีบีซี" สื่อดังของอังกฤษ ทำรายงานเก็บสถิติว่าใครคือกองหน้าเบอร์หนึ่งในถิ่นแอนด์ฟิลด์ หลังจากที่หลุยส์ ซัวเรซ อดีตกองหน้าของลิเวอร์พูลต้องลงสนามพบกับทีมเก่าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรอบแบ่งกลุ่มถึง 2 นัด 

โดยซัวเรซที่เคยลงล่าตาข่ายให้กับลิเวอร์พูล 3 ปี มีสถิติค่าเฉลี่ยในการพังประตูให้กับทีม "หงส์แดง" นับเฉพาะศึกพรีเมียร์ลีก โดยลงสนามไป 110 นัด ยิงได้ถึง 69 ประตู รั้งอันดับ 5 ของประวัติศาสตร์สโมสร ก่อนอำลาทีมไปสร้างชื่อที่บาร์เซโลน่าและปัจจุบันอยู่กับต้นสังกัดใหม่อย่างแอตเลติโก้ มาดริด 

robbie-fowler

ส่วนดาวยิงเบอร์หนึ่งตลอดกาลของลิเวอร์พูล คือ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ดาวยิงจอมแสบที่เป็นกองหน้าระดับตำนานของสโมสร ลงสนามในลีกบ้านเกิดไป 266 นัด กดไป 128 ประตู ซึ่งเป็นผลงานของดาวยิง "หงส์แดง" ที่เคยค้าแข้งกับสโมสรช่วงปี 1993 - 2001 ก่อนจะกลับมารับใช้ต้นสังกัดในคำรบที่ 2 ช่วงปี 2006 - 2007 

michaelowen

อันดับที่ 2 คือ ไมเคิล โอเว่น ดาวยิงต้นตำรับดาวรุ่งของสโมสรอีกคน โอเว่นแจ้งเกิดกับลิเวอร์พูลตั้งแต่อายุ 18 ปี และอยู่กับทีมตั้งแต่ปี 1996 - 2004 ลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีกไป 216 นัด กดไป 118 ประตู สถิติเฉลี่ย 143 นาทีต่อการยิง 1 ประตู ถือว่าสูงลำดับต้น ๆ ของสถิติในศึกพรีเมียร์ลีก 

mohamedsalah

ขณะที่อันดับที่ 3 เป็นกองหน้าในทีมชุดปัจจุบันอย่างโมฮาเหม็ด ซาลาห์ โดยกองหน้าทีมชาติอียิปต์รายนี้ ลงสนามในลีกสูงสุดแดนผู้ดีไป 153 นัด ยิงได้ 102 ประตู และสถิติกำลังเดินหน้าต่อไปกับฤดูกาลนี้ที่เจ้าตัวยิงในลีกไปแล้วถึง 7 ลูก จากการลงสนาม 8 นัด ค่าเฉลี่ยประตูต่อนาทีตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นเบอร์หนึ่งของลิเวอร์พูล โดย "ซาลาห์" จะใช้เวลาเฉลี่ย 126 นาที ต่อการสังหาร 1 ประตูในเกมลีก

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว