"ปืนใหญ่" ใจป้ำ!! ทุ่ม 60 ล้านปอนด์ ล่าตัว "ดิยาบี้" ของเลเวอร์คูเซ่น

"ปืนใหญ่" ใจป้ำ!! ทุ่ม 60 ล้านปอนด์ ล่าตัว "ดิยาบี้" ของเลเวอร์คูเซ่น

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า สแตน โครเอนเก เจ้าของสโมสรอาร์เซน่อล อนุมัติงบประมาณให้กับ มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของทีม ปืนใหญ่ จำนวน 60 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัว มุสซ่า ดิยาบี้ กองกลางตัวเก่งของ ห้างขายยา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น  

เดอะ กันเนอร์ส เริ่มต้นฤดูกาลในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยชัยชนะเหนือ คริสตัล พาเลซ 2 - 0 และเป็นโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แข้งน้องใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้ามาร่วมทีมมีบทบาทสำคัญในการทำประตูแรก อย่างไรก็ตามล่าสุด อาร์เซน่อลเสริมทัพไปทั้งหมด 5 รายในช่วงซัมเมอร์นี้ 

กาเบรียล เชซุส ( แมนเชสเตอร์ ซิตี้, 45 ล้านปอนด์ )

มาร์คินญอส  ( เซาเปาโล, 3 ล้านปอนด์ )

ฟาบิโอ วิเอร่า ( เอฟซีปอร์โต้, 30 ล้านปอนด์ )

แมตต์ เทอร์เนอร์ ( นิว อิงแลนด์ เรโวลูชั่น, 7 ล้านปอนด์ )

โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้, 32 ล้านปอนด์ ) 

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ อาร์เตต้า ยังแสดงความชัดเจนว่าต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมเพิ่มเติม ในตำแหน่งกองกลางและปีก ก่อนที่จะถึงเส้นตายในการโอนย้ายตลาดซื้อขายนักเตะที่จะปิดตัวลงในวันที่ 1 กันยายนนี้ 

โดย ห้างขายยา ตั้งราคาค่าตัวนักเตะรายนี้สูงถึง 60 ล้านปอนด์ (2,589 ล้านบาท) และทาง สแตน โครเอนเก เจ้าของสโมสรอาร์เซน่อล ได้จัดงบจำนวนนี้ให้กับกุนซือของทีมเรียบร้อยแล้วเพื่อเสริมขุมกำลังของ ปืนใหญ่ ในปีนี้ให้กลับมาแข็งแกร่งขึ้น 

 ที่มา : SPORT DIAS

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว