ประเดิมแจ่ม!!! "สิงห์บลู" เก็บ 3 แต้ม ที่ กูดิสัน พาร์ค

ประเดิมแจ่ม!!! "สิงห์บลู" เก็บ 3 แต้ม ที่ กูดิสัน พาร์ค

บีบีซี สปอร์ต สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า สโมสรเชลซีที่เปิดฤดูกาลในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำผลงานนัดแรกด้วยการบุกไปเก็บชัยชนะเหนือเอฟเวอร์ตัน 1 - 0 จากการจุดโทษของ จอร์จินโญ่ เก็บ 3 แต้มแรกได้ที่กูดิสัน พาร์ค

ด้าน โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม สิงห์บลู ที่เกมนี้ได้เปิดตัวนักเตะใหม่ที่ซื้อเข้ามาในช่วงซัมเมอร์นี้ ทั้งคาลิดู คูลิบาลี่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ลงเป็นตัวจริงในเกมนัดแรก 

ด้านเอฟเวอร์ตัน ที่ไม่มีกองหน้าตัวเก่งอย่าง ริชาร์ลิซอนที่ย้ายไปสเปอร์ส ส่วนโดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ก็ยังมีอาการบาดเจ็บคอยรบกวน เกมการแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือด แต่เจ้าบ้าน เอฟเวอร์ตัน ยังขาดนักเตะคุณภาพและการคุกคามในการโจมตี โดยเกมนี้เป็นฝั่งเชลซีที่บุกมาเฉือนเอาชนะได้ในนัดแรก 0 - 1 จากจุดโทษของ จอร์จินโญ่ (น.45+9)

สำหรับในเกมนัดแรกนี้เชลซีไม่ได้สร้างปัญหาที่ร้ายกาจให้กับเอฟเวอร์ตันมากนัก และเกมจบลงไปอย่างลงตัวเนื่องจากเกมรับของเชลซีที่ดีกว่า 

อย่างไรก็ตามในเกมนี้ ทูเคิ่ล ได้เรียกใช้บริการ มาร์ค กูกูเรย่า แบ็กซ้ายชาวสแปนิช ที่เพิ่งย้ายมาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน และเซ็นสัญญายาว 6 ปีกับทีมมาหมาด ๆ ลงสนามในเกมนัดแรกนี้ด้วย 

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ เชลซี ยังคงมองหานักเตะอีกหลายรายเพื่อเข้ามาเสริมแกร่งให้กับทีมก่อนที่ตลาดซื้อขายจะปิดตัวลงในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ โดยยังมีการเชื่อมโยงกับรายชื่อนักเตะต่าง ๆ มากมาย แม้ว่าขุมกำลังที่มีตอนนี้ ก็ถือว่าเป็นตัวแทนของทีมที่มีแข็งแกร่งมากแล้วก็ตาม

ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว