"สิงห์บลู" คว้า "กูกูเรย่า" ด้วยสัญญา 6 ปี

"สิงห์บลู" คว้า "กูกูเรย่า" ด้วยสัญญา 6 ปี

สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬาวันนี้ว่า เชลซี ประกาศยืนยันคว้าตัว "มาร์ค กูกูเรย่า" แบ็กซ้ายชาวสแปนิชมาจากสโมสรไบรท์ตัน ในข้อตกลงมูลค่ากว่า 60 ล้านปอนด์ (2,589 ล้านบาท) ด้วยสัญญา 6 ปี 

ทั้งนี้ "กูกูเรย่า" แบ็กซ้ายวัย 24 ปี ทำประตูได้ 1 ประตูจาก 38 เกม ในฤดูกาลเดียวของเขากับไบรท์ตัน

ผมมีความสุขจริงๆ มันเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมที่จะเข้าร่วมหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อมีความสุขกับที่นี่และช่วยทีม 

อย่างไรก็ตามจากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ นี่คือการขายที่เป็นสถิติของไบรท์ตัน โดยแซงหน้า "เบน ไวท์" ที่ย้ายไปอาร์เซน่อลด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (2,158 ล้านบาท) เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว  

โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้ว "ไบรท์ตัน" ปฏิเสธข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์ (1,294 ล้านบาท)  จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา ที่ขอซื้อ "มาร์ค กูกูเรย่า " ซึ่งได้ยื่นคำขอย้ายทีมหลังจากที่แมนฯซิตี้แสดงความสนใจ 

ทั้งนี้ "มาร์ค กูกูเรย่า" เพิ่งย้ายมาจาก สโมสรเคตาเฟ่ ในศึกลาลีกาสเปนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และมาร่วมทีมไบรท์ตัน และทำผลงานได้น่าประทับใจ โดยเฉพาะความสามารถของเขาในการเล่นได้หลากหลาย แม้จะเป็นกองหลังก็ตาม

ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว