กัปตันทีมเลสเตอร์ ย้ายซบ "นีซ" ปิดตำนาน 11 ปี

กัปตันทีมเลสเตอร์ ย้ายซบ "นีซ" ปิดตำนาน 11 ปี

บีบีซี สปอร์ต สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬา วัน นี้ ว่า แคสเปอร์ ชไมเคิล กัปตันทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศอำลาสโมสรเรียบร้อย หลังจากร่วมงานกับ จิ้งจอกสยาม ถึง 11 ปี 

ล่าสุด ชไมเคิล ย้ายไปร่วมทีม นีซ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมี อารอน แรมซี่ย์ มิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์ ย้ายไปร่วมทีมนีซ แบบไร้ค่าตัว ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังยุติสัญญากับยูเวนตุส 

ทั้งนี้ แคสเปอร์ ชไมเคิล วัย 35 ปี ที่ควบตำแหน่งกัปตันทีม และผู้รักษาประตูของทีม ลงเล่นให้จิ้งจอกสยาม 479 นัด หลังจากย้ายมาจากลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อปี  2011 และเป็นส่วนหนึ่งในทีมในการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ปี 2013-14 , เอฟเอ คัพ และคอมมิวนิตี้ ชิลด์

ด้าน คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า 

ตลอดระยะเวลาที่เขาอยู่กับเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะกัปตันและรองกัปตัน แคสเปอร์เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เป็นผู้นำทีมด้วยความโดดเด่น มั่นคงเด็ดเดี่ยวและมีความรับผิดชอบ ทุกคนจะพูดถึงเขาเสมอในความเป็นมืออาชีพ ในฐานะนักฟุตบอล และในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ผมทราบดีว่ากองเชียร์ เลสเตอร์ ซิตี้ ให้ความเคารพต่อผู้เล่นที่มีจุดยืนอย่างแคสเปอร์ หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จในฐานะนักฟุตบอลและกัปตัน และจะร่วมอวยพรให้เขาโชคดีในอาชีพค้าแข้งในฝรั่งเศสต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ที่ระบุว่า เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นสโมสรเดียวใน 5 ลีกชั้นนำของยุโรป ที่ไม่ได้เซ็นสัญญากับผู้เล่นในช่วงซัมเมอร์นี้ และผู้จัดการทีมอย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยอมรับว่าพวกเขาต้องจัดการการเงินอย่างระมัดระวังที่สุด  

ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว