"เอ็นริเก้" แนะ "คล็อปป์" ต่อสัญญา "ฟีร์มีโน่"

"เอ็นริเก้" แนะ "คล็อปป์" ต่อสัญญา  "ฟีร์มีโน่"

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า โฆเซ่ เอ็นริเก้ อดีตกองหลัง หงส์แดง  ลิเวอร์พูล แนะนำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์  ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ให้รักษา โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่  แข้งตัวเก่งของลิเวอร์พูลไว้ให้อยู่กับทีมต่อไป 

ทั้งนี้ แข้งชาวบราซิล วัย 30 ปี เหลือเวลาอีกเพียง 1 ปี ในข้อตกลงปัจจุบันของเขาที่แอนฟิลด์ และตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายออกจากทีมในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสื่อของอิตาลี ที่ออกมาตีข่าวว่า สโมสรยูเวนตุส ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา กำลังยื่นข้อเสนอ 19 ล้านปอนด์ (837 ล้านบาท) กับการคว้าตัวนักเตะรายนี้ 

ด้านอดีตแข้งลิเวอร์พูลอย่าง เอ็นริเก้ ที่ออกโรงมาแนะนำ ลิเวอร์พูล ว่าควรเสนอค่าตัวให้นักเตะรายนี้ที่ 180,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (7 ล้านบาท) ในการต่อสัญญาครั้งใหม่ และอดีตแบ็กซ้ายรายนี้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า 

ผมหวังว่าสโมสรจะต่อสัญญากับเขา เพราะเขายังมีอะไรอีกมากมายที่จะมอบให้กับทีม สำหรับผู้เล่นที่ต้องการอยู่ต่อ เขารักสโมสร เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในทีมของคุณ

อย่างไรก็ตามจากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ที่ระบุว่า คล็อปป์ จะพยายามรักษาดาวเตะทีมชาติบราซิลรายนี้ไว้ให้อยู่กับทีมต่อไป สำหรับ ฟีร์มีโน่ ที่ย้ายมาจากฮอฟเฟ่นไฮม์ เมื่อปี 2015 เพื่อเข้าร่วมทีมกับลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ (1,279 ล้านบาท) และลงเล่นให้กับสโมสรไป 327 นัด ทำได้ 98 ประตู

 ที่มา : SPORT BIBLE

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว