"แรมซี่ย์" ย้ายซบทีมน้ำหอม "นีซ" หลังแยกทางยูเวนตุส

"แรมซี่ย์" ย้ายซบทีมน้ำหอม "นีซ" หลังแยกทางยูเวนตุส

บีบีซี สปอร์ต สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า  อารอน แรมซี่ย์  มิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์ ย้ายไปร่วมทีมนีซ ทีมในลีกฝรั่งเศส แบบไร้ค่าตัว ทั้งนี้ แรมซี่ย์ ในวัย 31 ปี ที่กลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ หลังจากหมดสัญญาปีสุดท้ายกับยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่ของอิตาลี และยุติสัญญาร่วมกันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา 

โดยก่อนหน้านี้ แรมซี่ย์  ตกเป็นข่าวกับการหวนคืนสู่อดีตสโมสรเก่าอย่าง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ สำหรับ  แรมซี่ย์  ย้ายไปร่วมทีมยูเวนตุสโดยไร้ค่าตัว เมื่อปี 2019 โดยอดีตนักเตะอาร์เซน่อลรายนี้ ได้รับค่าเหนื่อย 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (17 ล้านบาท)  

และแม้จะพาทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา และโคปปา อิตาเลีย ได้ในสองฤดูกาลแรกกับยูเวนตุส แต่ในช่วงหลังเริ่มมีปัญหาอาการบาดเจ็บ และตกเป็นข่าวว่ามีหลายปัญหาเกิดขึ้นในอิตาลี โดยเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเขาลงเล่นให้ยูเวนตุสเพียง 5 นัด และใช้เวลาช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2021-22 ถูกยืมตัวโดยทีมเรนเจอร์ส ในลีกสกอตแลนด์ 

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้  แรมซี่ย์  คือนักเตะชาวเวลส์คนที่ 2 ที่เซ็นสัญญากับสโมสรในฝรั่งเศส หลังจากเพื่อนร่วมทีมชาติ  โจ โรดอน  ย้ายจากสเปอร์สไปแรนส์ และพวกเขากำลังเตรียมตัวสำหรับฟุตบอลโลกของทีมชาติเวลส์ ที่กาตาร์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ 

 ที่มา : BBC SPORT

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว