"มอยส์" เล็งดาวรุ่งเลสเตอร์ ซิตี้ "ลุค โธมัส"

"มอยส์" เล็งดาวรุ่งเลสเตอร์ ซิตี้  "ลุค โธมัส"

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า "ฟาบริซิโอ โรมาโน่" นักข่าวชื่อดังชาวอิตาลี สาย ตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ออกมารายงานว่าสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เดวิด มอยส์ กำลังจะปิดดีลกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในการคว้าตัว ลุค โธมัส แบ็คซ้ายดาวรุ่ง ที่ค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (884 ล้านบาท)

จากรายงานที่ระบุว่า เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ติดตามดูผลงานของ ลุค โธมัส แข้งดาวรุ่งหน้าใหม่วัย 21 ปีรายนี้ของ "จิ้งจอกสยาม" มานาน และต้องการนำแบ็กซ้ายระดับท็อปคลาสรายนี้มาร่วมทีมที่ลอนดอน สเตเดี้ยม

สำหรับ ลุค โธมัส ที่อยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ มาตั้งแต่ปี 2008 ในชุดอะเคเดมี่ และเพิ่งเริ่มเล่นให้กับทีมชุดใหญ่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยลงเล่น 22 นัดในพรีเมียร์ลีก และดูเหมือนว่าแบ็คซ้ายดาวรุ่งรายนี้จะต้องออกจากสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์

จากรายงานข่าวกีฬา วัน นี้ของ "เดลี เมล์" ที่คาดการณ์ว่า "แฮมเมอร์" จะต้องจ่ายเงินถึง 20 ล้านปอนด์ สำหรับกองหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ รายนี้ ซึ่งถือเป็นจำนวนเงินที่สูงเกินไปที่จะจ่ายให้กับนักเตะที่ยังไม่ผ่านการพิสูจน์ผลงานในระดับพรีเมียร์ลีก แม้ว่าเขาจะทำสถิติได้ค่อนข้างน่าประทับใจในฤดูกาลที่แล้ว

โดยสถิติจากการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 22 นัดให้ "จิ้งจอกสยาม" ลุค โธมัส เข้าสกัดเฉลี่ย 2.3 ครั้ง, สกัดบอล 1.8 ครั้ง และเก็บคลีนชีท 2.1 ครั้งต่อเกม จ่ายบอลโดยเฉลี่ย 46.4 ครั้งต่อนัด

ที่มา : HAMMERS

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว