ลิเวอร์พูล อาจพลาดคว้าตัว "เคียซ่า" หลัง นิวคาสเซิลตีตราจองแล้ว

ลิเวอร์พูล อาจพลาดคว้าตัว "เคียซ่า" หลัง นิวคาสเซิลตีตราจองแล้ว

"เจอร์เก้น คล็อปป์" กุนซือของลิเวอร์พูล ได้หมายตา เฟเดริโก้ เคียซ่า ตัวรุกวัย 23 ปี ที่ฟอร์มร้อนแรง ของยูเวนตุสเข้ามาเสริมทีมในฤดูกาลหน้า แต่ล่าสุดความตั้งใจของคล็อปป์อาจจะไม่ง่ายแล้ว หลังจากนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่เพิ่งกลายเป็นสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในโลกได้เริ่มจับตามองเคียซ่าอยู่เช่นกัน 

federico-chiesa-calciomercato

แม้ตอนนี้ลิเวอร์พูลจะรั้งรองจ่าฝูง และยิงไปถึง 17 ประตู มากที่สุดในลีก แต่ว่าประตูส่วนใหญ่มาจากฝีเท้าของโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ เพียงคนเดียว ซึ่งทั้งซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ต่างนัดกันฟอร์มตก ทำให้ คล็อปป์เล็งที่จะเสริมแนวรุกในช่วงซัมเมอร์หน้า ซึ่งเคียซ่าคือนักเตะที่กุนซือชาวเยอรมันชื่นชอบ 

federicochiesa04

ตัวรุกจอมขยันวัย 23 ปี เพิ่งย้ายมาอยู่ยูเวนตุสด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี พร้อมออปชั่นซื้อขาด 40 ล้านยูโร จากฟิออเรนติน่า และเพียงแค่ฤดูกาลเดียวเคียซ่าก็กดไป 15 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ ให้กับทีม "ม้าลาย" 

ก่อนต่อยอดเป็นขุนพลตัวหลักของทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์ยูโร 2020 จึงทำให้ชื่อของเคียซ่าโด่งดังไปทั่วโลก 

federicochiesa01

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่งานง่ายสำหรับลิเวอร์พูลแล้ว ที่จะสมหวังได้ตัวลูกชายของเอ็นริโก้ เคียซ่า อดีตกองหน้าชื่อดังทีมชาติอิตาลีมาร่วมทัพ เมื่อมีรายงานว่า กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียเจ้าของทีมคนใหม่ของนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดได้เล็งที่จะคว้าตัวเคียซ่ามาร่วมทีมด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่าเรื่องค่าตัวและค่าเหนื่อยนั้น ไม่ใช่ปัญหาของทีม "สาลิกาดง" แต่อย่างใด เพราะพวกเขาพร้อมจ่ายไม่อั้นหลังกลายเป็นสโมสรที่รวยที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว