"เรือใบ" ต่อสัญญา "โฟเด้น" 6 ปี

"เรือใบ" ต่อสัญญา "โฟเด้น" 6 ปี

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา เตรียมต่อสัญญากับ ฟิล โฟเด้น ด้วยสัญญาใหม่ 6 ปี

ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ขาย กาเบรียล เชซุส ออกจากทีมด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (1,944 ล้านบาท) และราฮีม สเตอร์ลิง ที่จะย้ายไปเข้าร่วมทีมเชลซี ในข้อตกลง 50 ล้านปอนด์ (2,160 ล้านบาท) และทำให้แมนฯซิตี้ นำเงินส่วนหนึ่งจากรายได้ที่ขายนักเตะออกไป ขยายสัญญากับแข้งตัวหลักของทีม

จากรายงานล่าสุด โฟเด้น แข้งตัวเก่งของแมนฯซิตี้ เตรียมได้รับค่าจ้างเพิ่มเป็น 2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ (8.6 ล้านบาท) ภายใต้สัญญาฉบับใหม่ 6 ปี และจะได้รับค่าจ้างเพิ่มอีก 15 ล้านปอนด์ (648 ล้านบาท) ตลอดสัญญา

โดยก่อนหน้านี้ มิดฟิลด์ตัวรับของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (5.1 ล้านบาท) และสัญญาจะหมดในปี 2024 

อย่างไรก็ตาม กองกลางชาวสเปนพร้อมที่จะรับสัญญาฉบับใหม่ เนื่องจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องการที่จะรักษาผู้เล่นอันดับต้น ๆ ของพวกเขาให้อยู่กับทีมต่อไป โดย ฟิล โฟเด้น ถือเป็นกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษในตอนนี้  

ที่มา :  THE 12 TH MAN 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว