แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมในตำนานกับผลงานที่น่าผิดหวังในพรีเมียร์ลีก 2021-22

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมในตำนานกับผลงานที่น่าผิดหวังในพรีเมียร์ลีก 2021-22

จบฤดูกาล 2021/22 ไปแบบไม่สวยงามเท่าไรนัก สำหรับทีมยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษอย่าง ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานได้เพียงอันดับ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก และยังเป็นการจบหน้าที่การคุมทีมของกุนซือชั่วคราวของ รัล์ฟ รังนิค ก่อนที่สโมสรจะประกาศแต่งตั้ง เอริก เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ที่จะเริ่มงานอย่างเป็นทางการในพรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้าที่กำลังจะมาถึงเร็วๆนี้

หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา มี นักเตะแมนยู 2021 ตัดสินใจอำลาถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดแน่นอนแล้ว 5 คนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น พอล ปอกบา เนย์มันย่า มาติช ฆวน มาต้า เอดิสัน คาวานี่ และเจสซี่ ลินการ์ด

ซึ่งก็เป็นเรื่องดีที่สโมสรจะประหยัดเงินไปก้อนโต หลังจากต้องแบกรับค่าเหนื่อยของนักเตะทุกสัปดาห์ แต่ขณะเดียวกันก็จำเป็นจะต้องรีบหาผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทีม

โดยแหล่ง ข่าว กีฬา ก็มองว่านี่อาจจะเป็นโอกาสดีที่ทีมผีแดงจะได้รื้อระบบใหม่ครั้งใหญ่ ด้วยการปล่อยตัวนักเตะออกไปเพื่อปรับเปลี่ยนรูปทีมให้ดีขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม ข่าว กีฬา วัน นี้ ของวงการฟุตบอลโลก ยังมีรายงานข่าวอย่างต่อเนื่องว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยังคงสาละวนอยู่กับการหา นักเตะแมนยู หน้าใหม่ที่จะซื้อเข้ามาเสริมทีมในฤดูกาลหน้าที่จะถึงนี้

และเมื่อช่วงวันที่ผ่านมาก็เกิดเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้น เมื่อมีแฟนบอลปีศาจแดงกลุ่มหนึ่งไม่พอใจกับการตัดสินใจที่ล่าช้าของบอร์ดบริหารจนถึงขั้นที่จะรวมตัวกันบุกไปยังที่พักส่วนตัวของ ‘ริชาร์ด อาร์โนล์ด’ ซีอีโอของแมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อที่จะสอบถามถึงเหตุผลของความล่าช้าในการซื้อตัวผู้เล่น ในขณะที่ทีมอื่นๆ ปิดดีลคว้านักเตะเสริมทัพของตัวเองไปแล้วมากมาย

แต่สุดท้ายแล้วก็มีข่าวหลุดมาว่า อาร์โนล์ด เลือกที่จะออกมาเปิดอกพูดคุยกับแฟนบอลกลุ่มนี้ไปแล้วเรียบร้อย โดยเขาย้ำว่า ทีมงานทุกคนต่างทำงานอย่างหนักและไม่ได้เพิกเฉยอย่างที่แฟนๆหลายคนเข้าใจผิด พร้อมยอมรับว่าปัญหาที่สั่งสมมาอย่างยาวนานของสโมสรจำเป็นต้องใช้เวลาและไม่สามารถทำให้สำเร็จได้เพียงชั่วข้ามคืน

เนื่องจากแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องปล่อยผู้เล่นที่รับหน้าที่ในแดนกลางไปหลายคนหลังจบซีซั่นที่ผ่านมาและระหว่างที่สาวกเรดอาร์มี่กำลังตั้งหน้าตั้งตารอผู้เล่นที่จะชูเสื้อสโมสรอย่างเป็นทางการนั้น

กีฬา วัน นี้ จะพาไปดูแนวโน้มของตลาดซื้อขายนักเตะตำแหน่งกองกลางที่มีกระแสข่าวว่าผีแดงให้ความสนใจที่จะดึงตัวมายกระดับทีมในฤดูกาลหน้า  เริ่มต้นกับมิดฟิลด์ที่เนื้อหอมสุดในเวลานี้ หลังสโมสรเทียวไล้เทียวขื่อเจรจาอยู่หลายครั้งอย่าง ‘เฟร้งกี้ เดอ ยอง’ ดาวเตะหนุ่มวัย 25 ปีของบาร์เซโลน่าที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลก

เป็นที่รับรู้กันจาก ข่าวกีฬา ของตลาดซื้อขายนักเตะว่า มิดฟิลด์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์รายนี้เป็นหนึ่งในตัวเต็งการเสริมทัพลำดับต้น ๆ ของแมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจาก เดอ ยอง เคยร่วมงานกับ เอริก เทน ฮาก ในทีมอาแจ็กซ์ มาแล้วก่อนหน้านี้

แต่จากสรุปข่าวตลาดซื้อขายนักเตะแมนยูล่าสุดเมื่อวันนี้ 23 มิถุนายน ข้อเสนอล่าสุดที่มีมูลค่าราว 56 ล้านปอนด์ของปีศาจแดงถูกบาร์เซโลน่าปฏิเสธอีกครั้ง โดยแหล่งข่าวระบุว่า เดิมทีข้อเสนอจากแมนฯ ยูไนเต็ดมีมูลค่าอยู่ที่ 51+17 ล้านปอนด์ ก่อนที่พวกเขาจะปรับสัดส่วนเพิ่มเป็น 56 ล้านปอนด์ในข้อเสนอที่สองที่ถูกยื่นให้บาร์ซ่าในเวลาต่อมา

โดยมีสื่อฝั่งสเปนรายงานด้วยว่า บาร์เซโลน่า ตั้งค่าตัว เฟร้งกี้ เดอ ยอง ไว้ที่ 65 ล้านปอนด์ ซึ่งก็เป็นมูลค่าในระดับเดียวกับตอนที่พวกเขาคว้าตัวมิดฟิลด์ชาวเนเธอแลนด์รายนี้มาจาก อาแจ็กซ์ ในช่วงซัมเมอร์ 2019 และฝั่งบาร์ซ่าจะไม่ตอบรับข้อเสนอใด ๆ ก็ตามที่มีมูลค่าน้อยกว่านี้อย่างแน่นอน

‘รูเบน เนเวส’ จอมทัพของวูล์ฟแฮมป์ตัน คือชื่อของมิดฟิลด์คนที่สองที่ปีศาจแดงอาจจะหมายหัวจับมาจอยกับ เดอ ยอง ในแดนกลาง จากความสามารถในการคุมจังหวะและขับเคลื่อนเกมของทั้งคู่ จึงเป็นความหวังที่แฟนบอลอยากจะเห็นฟอร์มที่ใกล้เคียงผู้เล่นกองกลาง ตำนาน แมนยู ในยุคเฟื่องฟู

‘จู๊ด เบลลิงแฮม’ มิดฟิลด์ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่นอกจากแมนยูจะอยากได้ดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดรายนี้แล้วนั้น เจ้าตัวก็ยังเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีข่าวว่าทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล ก็อยากได้เช่นกัน โดยค่าตัวก็จะน่าจะไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์หรือประมาณ 4,300 ล้านบาทอย่างแน่นอน

และสุดท้ายเป็น ‘คริสเตียน เอริคเซ่น’ กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก ที่มีอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันจนหมดสติคาสนามระหว่างเกมยูโร 2020 ก่อนที่เวลาต่อมาจำเป็นจะต้องยกเลิกสัญญากับ อินเตอร์ มิลาน

หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ได้หวนกลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมากับสัญญาระยะสั้น 6 เดือน ซึ่งในช่วงไม่กี่วันนี้เขาก็ตกเป็นข่าวว่าแมนฯ ยูไนเต็ดอาจจะดึงตัวมาร่วมงานด้วยกัน

แต่อย่างไรก็ตามสโมสรเองก็น่าจะมองหานักเตะที่จะมารับหน้าที่ในตำแหน่งอื่น ๆ ด้วย นั่นก็อาจรวมถึงผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่จะคว้าตัวมาปลุกปั้นเพื่อส่งต่อเป็น ตํานานหน้าประตู คนใหม่อีกด้วย

จากสถานการณ์ กีฬาวันนี้ ของแฟนบอลปีศาจแดงที่ต้องทนเห็นทีมรักป่นปี้มาหลายซีซั่น แน่นอนว่าพวกเขาย่อมอยากเห็นสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น และฟอร์มทีมขึ้นใหม่เป็น นักเตะแมนยู ตํานาน อีกครั้ง

แต่ขณะเดียวกันการเริ่มต้นรันงานใหม่ก็ต้องมีบริบทที่ต้องพิจารณาหลายอย่างและแน่นอนว่าแต่ละบริบทมีเงื่อนไขที่ยากต่อการจะจัดการได้ทันที หรือจะให้เนรมิตตามใจแฟนบอลทุกอย่างย่อมเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นสถานะของสโมสรที่ไม่เบ่งบานเหมือนแต่ก่อน จนทำให้ไม่สามารถดึงดูดผู้เล่นให้ยอมศิโรราบเหมือนสมัยยุครุ่งเรื่อง และนี่ก็ดูเหมือนเป็นเรื่องที่สโมสรต้องเคลียร์บรรยากาศที่เต็มไปด้วยหมอกควันอึมครึมนี่ที่ออกไปให้โดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นการสร้างรากฐานการบูรณทีมขึ้นมาใหม่ที่ก็อาจจะต้องใช้เวลาไม่มากก็น้อย

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว