"คีเลียน เอ็มบัปเป้" กับการฝากอนาคตไว้ภายในถิ่น "ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์" ต่อไป

"คีเลียน เอ็มบัปเป้" กับการฝากอนาคตไว้ภายในถิ่น "ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์" ต่อไป

กลายเป็น ข่าวกีฬา สะเทือนวงการฟุตบอลโลกทันที เมื่อ คีเลียน เอ็มบัปเป้ สตาร์ดาวรุ่งแห่งยุคของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตัดสินใจต่อสัญญากับสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีลีกเอิง ฝรั่งเศส ออกไปอีก 3 ปี 

หลังสัญญาฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดลงในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ที่สำคัญยังเป็นการสยบข่าวลือหนาหูที่ว่า ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ เตรียมตัวเก็บข้าวของจะย้ายไปเล่นในลาลีกา สเปน ให้กับทีม ‘ราชันชุดขาว’ เรอัล มาดริด แบบไร้ค่าตัวเป็นที่เรียบร้อย

"ประวัติศาสตร์ของเราถูกเขียนไว้ที่นี่ นี่คือปารีส" คือ ข้อความที่ปรากฏในคลิปวีดีโอ โดยมี เอ็มบัปเป้ ยืนอยู่บนหลังคาของสนามปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ซึ่งเป็นการโพสต์โดยสโมสรเพื่อเป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการสำหรับการขยายสัญญากับศูนย์หน้าวัย 23 ปีรายนี้ออกไปจนถึงปี 2025

อย่างไรก็ตาม เอ็มบัปเป้ ล่าสุด ก็ได้เดินลงมาในสนามเคียงคู่กับ นาสเซอร์ อัลเคไลฟี่ ประธานสโมสร ในช่วงก่อนเกมลีกนัดปิดฤดูกาลล่าสุดที่ เปแอสเช เปิดบ้านพบกับ เม็ตซ์ พร้อมชูเสื้อสโมสรที่มีข้อความระบุไว้ด้านหลังว่าได้ต่อสัญญาไปจนถึงปี 2025 เพื่อให้แฟนบอลเป็นสักขีพยานร่วมกันสำหรับดีลที่สโมสรทุ่มเงินจำนวนมหาศาลในครั้งนี้

เด็กหนุ่มจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ลืมตาดูโลกมาเป็น คิเลียน เอ็มบัปเป้ วันเกิด เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 1988 ในครอบครัวคนรักกีฬา โดยมี ‘วิลเฟรด เอ็มบัปเป้’ พ่อบังเกิดเกล้าของเขาและอดีตผู้เล่นของสโมสรเล็กๆ ในฝรั่งเศสอย่าง เอเอส บอนดี เป็นครูและโค้ชคนแรกที่สอนให้รู้จักฟุตบอลตั้งแต่ 6 ขวบ 

จนกระทั่งผลักดันให้เข้าสู้เส้นทางการเป็นนักฟุตบอลเยาวชนของ เอเอส บอนดี ในปี 2004 และขยับไปเป็นผู้เล่นเยาวชนของสโมสร แกลร์ฟงแตน ในปี 2011 ก่อนที่โมนาโกจะเห็นแววจับเซ็นสัญญาให้มาเป็นนักเตะชุดเยาวชนในปี 2013 แน่นอนว่าเจ้าตัวทำผลงานได้ดีจนสามารถติดทีม โมนาโก เบ ได้ในปี 2015 

โดยลงเล่นไป 12 นัด และยิงไป 5 ประตู ฝีเท้าของเอ็มบัปเป้เริ่มฉายแววโดดเด่นจน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรในลีกเดียวกันยืมตัวมาร่วมทีมในปี 2017

ต่อมาก็เกิดกระแส ข่าว เอ็มบัปเป้ กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลกด้วยวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น ด้วยค่าตัว 216.7 ล้านยูโร ที่สโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทุ่มทุนซื้อขาดมาจากสโมสรโมนาโกในปี 2018 ก่อนเจ้าตัวจะเดบิวต์สู่การเป็นกองหน้าระดับโลกเต็มตัวด้วยสถิติ 76 ประตูในลีกตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา

อีกทั้งยังพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2020 ได้ ซึ่งตลอดระยะเวลา 4 ปีกับการค้าแข้งให้กับเปแอสเช เขาสามารถพาทีมคว้าถ้วยรางวัลในประเทศไปแล้วถึง 9 รายการด้วยกัน

หลังโชว์ฟอร์มแกร่งเกินวัย คิเลียน เอ็มบัปเป้ ก็ทะยานติดทีมชาติฝรั่งเศสด้วยวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น กีฬาวันนี้ เจ้าหนูเอ็มบัปเป้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นดาวรุ่งที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดในยุคปัจจุบัน 

จากฝีเท้าในการเลี้ยงลูกเข้ากรอบสังหาร รวมไปถึงความรวดเร็วในการเลี้ยงบอลของเขา ซึ่งเจ้าตัวยังเป็นหนึ่งในผู้เล่นดาวรุ่งของทีมชาติฝรั่งเศสที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 19 ปี 183 วัน ในตอนนั้นที่ช่วยยิงประตูส่งให้ฝรั่งเศสเอาชนะโครเอเชียไปได้ 4-2 คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ไปครองได้สำเร็จ

โดยหลังจากการจรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปอีก 3 ปี ทำให้หลายฝ่ายต่างพุ่งไปให้ความสนใจถึงจำนวนเงินก้อนโตที่สตาร์ดาวรุ่งรายนี้จะได้รับทันที โดยสื่อยักษ์ใหญ่ประจำเกาะอังกฤษอย่าง SKY SPORTS ได้ออกมาเปิดเผย ข่าวล่าสุด ถึงตัวเงินในสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งเมื่อมีการเปิดเผยตัวเลขออกมา หลายคนก็ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมเจ้าตัวยากที่จะปฏิเสธข้อเสนอใหม่ดังกล่าวนี้ได้

ซึ่ง ข่าว กีฬา มีการรายงานว่า เอ็มบัปเป้ จะได้รับเงินเดือนค่าเหนื่อยสำหรับสัญญาฉบับใหม่อยู่ที่ 48 ล้านปอนด์ต่อปีหลังหักภาษี ซึ่งคิดเป็นเงินไทยสูงถึง 2,060 ล้านบาท หากจะคิดแตกย่อยลงมาอีกก็คือ แข้งดาวดังวัย 23 ปี จะได้ค่าเหนื่อยตกสัปดาห์ละ 9.2 แสนปอนด์ หรือประมาณ 40 ล้านบาทเลยทีเดียว

หนำซ้ำยังไม่รวมเงินกินเปล่าที่เจ้าตัวจะได้จากการเซ็นสัญญาอีก 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,300 ล้านบาท พ่วงด้วยออปชั่นเสริมที่เจ้าตัวยังสามารถมีส่วนร่วมในการตัดสินใจที่จะเลือกซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทีมในอนาคต 

รวมไปถึงมีส่วนแบ่งจากลิขสิทธิ์ของภาพลักษณ์และโบนัสความสำเร็จของสโมสรทั้งในและนอกสนาม ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ทำให้ คิเลียน เอ็มบัปเป้ กลายเป็นนักฟุตบอลที่ได้รับค่าจ้างแพงที่สุดในโลก กีฬา วัน นี้ ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ผมขอประกาศว่าผมเลือกที่จะต่อสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

แน่นอนว่าผมมีความสุขกับการตัดสินใจในครั้งนี้”

 

ผมเชื่อว่า ผมจะสามารถพัฒนาขึ้นได้ภายใต้การทำงานร่วมกับสโมสรที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อก้าวไปสู่ผลงานในระดับสูงสุด และผมก็มีความสุขมาก ๆ ที่ได้พัฒนาตัวเองต่อไปในฝรั่งเศส ที่ที่ผมเกิดและเติบโตมา

 

เอ็มบัปเป้ กล่าวไว้ หลังเจ้าตัวเลือกที่จะเซ็นสัญญาต่อกับเปแอสเช

จาก ข่าว กีฬา วัน นี้ หากพิจารณารายละเอียดเรื่องเงินค่าเหนื่อยที่ เอ็มบัปเป้ได้รับจากปารีสฯ ก็จะเห็นว่า เรอัล มาดริดก็พร้อมเปย์ให้เช่นกัน แต่การตัดสินใจครั้งนี้ดูเหมือนว่าครอบครัวของเขาจะมีอิทธิพลสำคัญอย่างมากที่ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจที่จะอยู่ปารีสฯ ต่อ เป็นเรื่องที่น่าสนใจหากเมื่อสัญญาฉบับนี้สิ้นสุดลงในปี 2025 วันนั้น เรอัล มาดริด จะยังอ้าแขนต้อนรับเขาหรือไม่ หรือจะเป็นสโมสรใดได้ตัวแข้งดาวรุ่งค่าตัวแพงที่สุดในโลกรายนี้ไปร่วมทีม

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว