นักเตะแมนยู อดีต - ปัจจุบัน

นักเตะแมนยู อดีต - ปัจจุบัน

ข่าว กีฬา วัน นี้ ยังคงวนเวียนอยู่กับกระแสการซื้อขายนักเตะของทีมดังแห่งเกาะอังกฤษอย่าง ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจาก เอริค เทนฮาก กุนซือชาวฮอลแลนด์ จะเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ สื่อ ข่าวกีฬา หลายสำนักต่างเกาะติดถึงสถานการณ์ของสโมสรและคาดเดากันว่าอาจจะมีการรื้อระบบทีมทั้งหมด เพื่อเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยุคใหม่

หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมา ผลงานของ นักเตะแมนยู 2021 ล่าสุด เรียกได้ว่าเละเทะเหมือนถูกระเบิดปรมาณูถล่มใส่ ฟอร์มการเล่นของทีมเข้าขั้นวิกฤตจนกูรูลูกหนังหลายคนได้ออกมาบอกว่า “นี่ไม่ใช่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่พวกเขาเคยรู้จัก” รวมไปถึงสภาพนักเตะที่เล่นแบบไร้ใจ ซึ่งคนที่ผิดหวังมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเหล่าสาวกเรดอาร์มี่ที่ต้องชอกช้ำระกำใจกับการจบด้วยอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน ทั้งยังชวดไปแข่งรายการแชมป์อีกหลายรายการ

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือหนาหูจากสำนัก ข่าว กีฬา ก็ได้เปิดเผยถึงประเด็นงบ 120 ล้านที่บอร์ดบริหารของสโมสรจะทุ่มให้กับการรื้อทีมในยุคของ เอริค เทน ฮาก ที่เจ้าตัวจะเริ่มต้นงานกับแมนฯ ยูไนเต็ดอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ หลายฝ่ายเฝ้าจับตามองว่าทีมปีศาจแดงอาจจะต้องเคลียร์นักเตะครั้งใหญ่ ด้วยการปล่อยตัวผู้เล่นออกไปเพื่อจัดการปรับเปลี่ยนเพื่ออนาคตที่ดีกว่าเดิม

โดยข่าวตลาดซื้อขาย นักเตะแมนยู ล่าสุด สโมสรจะประหยัดค่าตัวผู้เล่นเป็นที่แน่นอนแล้วจำนวน 5 คน เริ่มต้นจาก ‘ปอล ป็อกบา’ ชื่อที่แฟนบอลหลายคนมองว่าจำเป็นต้องกำจัดด่วน เนื่องจากฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวสวนทางกับค่าเหนื่อยที่สูงปรี๊ด ‘ฆวน มาต้า’ หลังจากใช้เวลาอย่างอดทนอยู่กับแมนยูถึง 8 ปีก็ได้เลือกที่จะออกเดินทางสู่บทบาทใหม่อีกครั้ง นายพราน ‘เอดิสัน คาวานี่’ ก็ตัดสินใจโบกมือลาสโมสรเช่นกัน ตามมาด้วย ‘เนย์มันย่า มาติช’ ที่เหมาะสมด้วยช่วงวัยและพละกำลังที่ร่วงโรย ก็จำเป็นต้องออกเดินทางไปหาสโมสรใหม่ หรือแม้แต่นักเตะจากอคาดามี่อย่าง ‘เจสซี่ ลินการ์ด’ ที่ช่วงหลังฟอร์มเล่นไม่สม่ำเสมอและออกอาการตัดพ้อว่าเขาไม่เป็นที่ต้องการของแฟน ๆ อีกต่อไป จนกระทั่งเจ้าตัวก็ตัดสินใจเก็บกระเป๋าออกจากโอลด์แทรฟฟอร์ดไปในที่สุด

กีฬาวันนี้ นับว่าเป็นโอกาสดีของแมนฯ ยูไนเต็ดที่ได้เคลียร์ค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลที่ต้องแบกรับทุกสัปดาห์ออกไป ซึ่งเงินก้อนใหญ่นี้จะสามารถเอาไปทุ่มซื้อนักเตะที่น่าจะมีประโยชน์และเข้ามาเสริมทีมให้แข็งแกร่งขึ้นได้ หากมองย้อนกลับไปในช่วงประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา สโมสรมีปัญหากับการซื้อขายนักเตะวนลูปไปมาไม่จบสิ้น หลัก ๆ ก็คือการที่สโมสรทุ่มจ่ายเงินก้อนโตแต่ผู้เล่นที่เข้ามากลับโชว์ฟอร์มได้ไม่คุ้มค่าตัว หรือแม้แต่บางครั้งก็พลาดทำนักเตะฟอร์มดีหลุดมือไปให้กับทีมอื่นแบบราคาถูก ซึ่งเป็นเรื่องที่เรารับรู้กันดีว่า อำนาจการตัดสินใจส่วนใหญ่เป็นของบอร์ดบริหารแทบจะ 100% และเรื่องนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าการมีเงินแต่ไม่มีวิสัยทัศน์ทางฟุตบอล ผลเสียที่ตามมาเป็นเช่นไร

หลังจากหมดยุคการคุมทีมของ ‘เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน’ ทุกอย่างก็ดูเหมือนผิดรูปผิดรอยไปหมด แฟนบอลปีศาจแดงต้องทนดูดีลการซื้อขายนักเตะคนแล้วคนเล่า อีกทั้งยังไม่นับการเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมไปแล้วมากถึง 5 คน ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา ตลอดระยะเกือบ 10 ปี ดีลนักเตะที่เหมือนจะซื้อมาคุ้มมีอยู่เพียงไม่กี่คนเท่านั้น หนึ่งในนั้นก็น่าจะเป็น ‘บรูโน่ เฟอร์นานเดส’ ที่เข้ามาสร้างแรงกระเพื่อมให้กับทีมได้บ้าง ดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยมอย่าง ‘โรเมลู ลูกากู’ ก็ยังนับว่าพอไปได้ หรืออาจรวมถึงสตาร์เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย และเป็นอดีต นักเตะแมนยู ยุคเซอร์ อย่าง ‘คริสเตียโน่ โรนัลโด’ ที่เจ้าตัวก็เข้ามาทำเพื่อทีมอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าพูดถึงเลยซักคนเดียว

กระแส กีฬา วัน นี้ ของวงการฟุตบอล นักเตะหลายคนตกเป็นข่าวพัวพันเกี่ยวกับการย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด อย่างไรก็ตาม มีคนหนึ่งที่ทางแมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความต้องการอย่างชัดเจนที่อยากจะได้ นั่นก็คือ ‘เฟรงกี้ เดอ ยอง’ มิดฟิล์ดจอมแกร่งของบาร์เซโลน่า โดยพยายามติดต่อเพื่อขอเจรจาอยู่หลายครั้ง แต่ทั้งนี้ ‘ฟาบริซิโอ โรมาโน’ แหล่งข่าวผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายนักเตะก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงข่าวซื้อขาย แมนยู ผู้เล่น ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 65 ว่าทาง บาร์เซโลนา ยืนยันว่าพวกเขาต้องการค่าตัวของดาวเตะหนุ่มวัย 25 ปีรายนี้ ไม่น้อยไปกว่า 85 ล้านยูโร ขณะที่แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังพยายามต่อรองให้เหลือเพียง 65-70 ล้านยูโร แต่พ่วงด้วยออปชั่นต่าง ๆ เพิ่มเข้าไปแทนที่

 

นักเตะในยุคของ เอริค เทน ฮาก จะสามารถเข้าใกล้ นักเตะแมนยู 2008 ที่ได้รับการโหวตให้เป็นทีมที่ดีที่สุดตลอดกาลของสโมสรได้หรือไม่ ก็ต้องมาลุ้นกันต่อกับการเริ่มงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 สิงหาคม 65 กับเกมเปิดโรงละครแห่งความฝันต้อนรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน และดูเหมือนว่าโปรแกรมหนักของปีศาจแดงจะมาถึงอย่างรวดเร็ว เมื่อต้องเปิดเกมแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ในนัดที่ 3 ของฤดูกาล แน่นอนว่าเป็นเกมที่แฟน ๆ ต่างจับตามองเป็นพิเศษ ด้วยความหวังที่อยากจะเห็นความเปลี่ยนแปลงในยุคของกุนซือชาวฮอลแลนด์รายนี้ หลังจากต้องพบกับความพ่ายแพ้แบบย่อยยับเมื่อซีซั่นที่แล้ว นอกจากนี้ในเดือนตุลาคมก็น่าจะเป็นเดือดโหดสำหรับ เอริค เทน ฮาก อยู่ไม่น้อย เมื่อเขาต้องนำลูกทีมไปเยือนแชมป์พรีเมียร์ลีกล่าสุดอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึงต้องเจออีกสองเกมหนักกับ เชลชี และ สเปอร์ส

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว