“นิวคาสเซิล” เล็งคว้า "ราบิโอต์" คนแรก ในตลาดหน้าหนาว

“นิวคาสเซิล” เล็งคว้า "ราบิโอต์" คนแรก ในตลาดหน้าหนาว

สโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เพิ่งได้เจ้าของใหม่เป็นกลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย และทำให้นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กลายเป็นสโมสรที่รวยที่สุดในโลก เตรียมเล็งคว้าตัวนักเตะรายแรกเข้ามาร่วมทัพในช่วงตลาดซื้อขายหน้าหนาวนี้ โดยเล็งไปที่ อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสจากยูเวนตุส ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 

adrienrabiot02

สำหรับฤดูกาลนี้ ราบิโอต์ ลงสนามให้ยูเวนตุสไปแล้ว 7 นัดในทุกรายการ แต่ลงครบ 90 นาที เพียง 4 นัดเท่านั้นและมีอาการบาดเจ็บรบกวนในช่วงหลังทำให้ไม่สามารถโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเหมือนฤดูกาลก่อนได้ ทำให้เจ้าตัวอาจจะไม่ใช่ตัวเลือกลำดับต้น ๆ ของมัสซิเมียลิโน่ อัลเลกรี ในแดนกลางของทีม ซึ่งยูเวนตุสก็พร้อมจะปล่อยตัวกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ออกจากทีม เนื่องจากทีม "ม้าลาย" ก็เล็งกองกลางคนใหม่ไว้ไม่ว่าจะเป็น ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ จากโมนาโก 

adrienrabiot01

สำหรับ ราบิโอต์ ย้ายมาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อ 2 ปีที่แล้วแบบไร้ค่าตัว ทำให้ถ้ายูเวนตุสปล่อยตัวกองกลางรายนี้ออกไป ก็จะได้กำไรแน่นอน อีกทั้งตัวนักเตะก็ต้องการโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง เพราะซัมเมอร์นี้จะมีศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ซึ่งเจ้าตัวก็อยากจะโชว์ฟอร์มให้เข้าตา ดิดิเย่ร์ เดชองส์ กุนซือทีมชาติ เพื่อเป็น 23 ขุนพล ไปล่าแชมป์โลกอีกสมัย 

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว