“แมนฯซิตี้” เตรียมจับ “โฟเด้น” เซ็นต์สัญญายาว 6 ปี

“แมนฯซิตี้” เตรียมจับ “โฟเด้น” เซ็นต์สัญญายาว 6 ปี

สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เตรียมตั้งโต๊ะเจรจากับ "ฟิล โฟเด้น" มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมเพื่อต้องการจะขยายสัญญาของนักเตะรายนี้ออกไปอีกแม้สัญญาเดิมจะเหลืออีกถึง 3 ปีก็ตาม 

แหล่งข่าววงในรายงานผ่านอีเอสพีเอ็นว่ากำลังจะมีการเจรจาสัญญาใหม่เร็ว ๆ นี้ ซึ่งโฟเด้น ในวัย 21 ปี เป็นผลผลิตจากทีมอะคาเดมี่ของ แมนฯ ซิตี้ อย่างแท้จริง หลังจากก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ภายใต้การดูแลของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปน ทำให้โฟเด้นลงเล่นไปแล้ว 50 นัด ยิงได้ 16 ประตู ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และยังเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้วอีก 1 รายการ แม้ว่าสุดท้ายจะอกหักได้เพียงรองแชมป์ก็ตาม 

philfoden01

ส่วนในนามทีมชาติก็ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปเล่นในศึกยูโร 2020 รอบสุดท้าย แต่น่าเสียดายที่พลาดการลงสนามในนัดชิงชนะเลิศเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่เมื่อกลับมาลงสนามให้กับแมนฯ ซิตี้ ได้ โฟเด้น ก็โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยยิงไป 2 ประตู จากการลงสนาม 6 นัด พร้อมกับคว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในนัดที่เสมอกับลิเวอร์พูล 2 - 2 ก่อนพักเบรกทีมชาติ 

philfodenpep

ทั้งนี้หากการเจรจาระหว่างสโมสรกับนักเตะเป็นไปอย่างราบรื่น จะทำให้โฟเด้น เป็นนักเตะรายที่ 5 ต่อจาก รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตน และ เควิน เดอ บรอยด์ ที่ได้รับการขยายสัญญาไปจนถึงปี 2027

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว