"แมนยู" ชวดคว้าแข้ง "แอร์เบ ไลป์ซิก"

"แมนยู" ชวดคว้าแข้ง "แอร์เบ ไลป์ซิก"

สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬา วันนี้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังประสบความล้มเหลวอีกครั้งในตลาดซื้อขายนักเตะ ซึ่งก่อนหน้านี้ เอริค เทน ฮาก ได้ส่งแมวมองไปดู คอนราด ไลเมอร์ กองกลางของสโมสร แอร์เบ ไลป์ซิก ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน

ซึ่งการมาของรายชื่อของ คอนราด ไลเมอร์ เป็นส่วนหนึ่งของการแนะนำนักเตะจากอดีตหัวหน้าทีมแอร์เบ ไลป์ซิก ราล์ฟ รังนิค ที่เป็นอดีตกุนซือชั่วคราวของแมนยู และ "ไลเมอร์ " ได้ปฏิเสธสัญญาใหม่ที่ไลป์ซิก ซึ่งอาจเป็นโอกาสเปิดกว้างมากขึ้น ให้กับนักเตะวัย 25 ปีรายนี้ให้กับแมนยู โดย คอนราด ไลเมอร์ มีค่าฉีกสัญญาจำนวน 30.2 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,299 ล้านบาท

ทั้งนี้สื่อเยอรมันได้รายงานว่าบาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ทีมเยอรมันได้มีความสนใจ "ไลเมอร์ " และได้เสนอเงิน 20.7 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,299 ล้านบาท แต่การเสนอราคานั้นถูกปฏิเสธลง เนื่องจาก แอร์เบ ไลป์ซิก หวังว่าจะได้ค่าตัวนักเตะรายนี้ที่ 26 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,118 ล้านบาท เพื่อแยกทางกับนักเตะที่เหลือสัญญาเพียง 1 ปี

อย่างไรก็ตาม "ไลเมอร์" ถูกจัดให้เป็นตัวเลือกในตำแหน่งมิดฟิลด์ที่ราคาถูกกว่ารายอื่นให้กับแมนยู โดยสถานการณ์ของแมนยูตอนนี้ยังคงเดินหน้าคว้า "แฟร้งกี้ เดอ ยอง" จาก บาร์เซโลน่า ในจำนวน 56.2 ล้านปอนด์ และออปชั่นเสริม หรือประมาณ 2,419 ล้านบาท

และยังมี คริสเตียน อีริคเซ่น ที่ยังตกเป็นข่าวหลังจากหมดสัญญากับเบรนท์ฟอร์ด และดูเหมือนว่าตอนนี้เขากำลังพิจารณาระหว่างแมนยูและเบรนท์ฟอร์ด หลังจากที่ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เลิกสนใจเพลย์เมคเกอร์ชาวเดนมาร์กรายนี้

จากรายงานข่าว กีฬา วัน นี้ คอนราด ไลเมอร์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อถึงอนาคตของเขาว่า

ตอนนี้ผมกำลังเล่นให้กับไลป์ซิก และสัญญาของผมจะสิ้นสุดในปี 2023 มันไม่มีเหตุผลที่ผมจะพูดถึงข่าวลือการย้ายทีม ผมอายุ 25 และมีประสบการณ์เพียงพอที่จะตัดสินใจได้ ผมจะตัดสินใจด้วยตัวเอง ผมจดจ่ออยู่กับตัวเองไม่ใช่เส้นทางของคนอื่น 

คอนราด ไลเมอร์ กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : EXPRESS  

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว