“รานิเอรี่” ลั่นจะทุบสถิติการเป็นกุนซือที่อายุมากที่สุด ในพรีเมียร์ลีก

“รานิเอรี่” ลั่นจะทุบสถิติการเป็นกุนซือที่อายุมากที่สุด ในพรีเมียร์ลีก

"เคลาดิโอ รานิเอรี่" กุนซือคนใหม่ในวัยใกล้ 70 ปี ชาวอิตาเลียนของ "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข และเขาจะทำลายสถิติการเป็นกุนซือที่อายุมากที่สุดในการคุมทีมในพรีเมียร์ลีก แทนที่ "รอย ฮอดจ์สัน" อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษและอดีตกุนซือคริสตัล พาเลซ ที่อำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยวัย 73 ปี 10 เดือน โดยนับว่าเป็นกุนซือที่อยู่บนเส้นอาชีพการคุมทีมมาอย่างยาวนานถึง 45 ปี  

ซึ่งสำหรับผลงานการคุมทีมของ "รานิเอรี่" เคยคุมทีมทั้งในอิตาลี, สเปน, ฝรั่งเศส และอังกฤษ โดยเคยร่วมงานกับ  3 สโมสรดังอย่าง เชลซี, เลสเตอร์ ซิตี้ และฟูแล่ม โดยผลงานที่โดดเด่นที่สุดของกุนซือจอมเก๋ารายนี้ คือการพา "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษได้สำเร็จ ในปี 2015/2016 แต่แม้จะพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ในฤดูกาลถัดไปเค้ากลับโดนไล่ออก และในปี 2019 ที่กุมบังเหียนให้ฟูแล่ม รานิเอรี่ก็โดนไล่ออกอีกครั้งหลังคุมทีมไปเพียง 106 วันเท่านั้น 

claudioranieri-watford

เคลาดิโอ รานิเอรี่ กล่าวว่า "ทำไมผมจะทำลายสถิตินั้นไม่ได้ ผมยังหนุ่มอยู่เลยนะ ผมไม่ได้รู้สึกอะไรถึงอายุของผมเลย ฟุตบอลคือชีวิตของผม ผมรู้สึกดีมีอารมณ์ร่วมกับผู้เล่น มีพลังที่อยากจะคุมทีมต่อไป"

claudio-ranieri-leicester

สำหรับเคลาดิโอ รานิเอรี่ ในวันนี้เค้าเดินทางสายอาชีพคุมทีมฟุตบอลมาถึง 35 ปี และจะประเดิมคุมทีมวัตฟอร์ดเป็นเกมแรก ด้วยการเปิดบ้านรับมือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง ในวันเสาร์ที่ 16 ต.ค. นี้

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว