"โรนัลโด้" ซัดแฮตทริกครั้งที่ 10 ในนามทีมชาติ ขึ้นนำสถิติโลกรวม 115 ประตู

"โรนัลโด้" ซัดแฮตทริกครั้งที่ 10 ในนามทีมชาติ ขึ้นนำสถิติโลกรวม 115 ประตู

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมซูเปอร์สตาร์ของทีมชาติโปรตุเกส และกองหน้าขั้นเทพของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซัดแฮตทริกครั้งที่ 10 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม A นัดที่ 6 เมื่อคืนวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังเปิดบ้านถล่ม ลักเซมเบิร์ก 5 - 0   

ronaldo-nets-hat-trick-as-portugal

จากชัยชนะนัดนี้ ทำให้แข้งเทพ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" กลายเป็นนักเตะคนแรกที่สามารถยิงแฮตทริกได้ถึง 10 ครั้ง ในการรับใช้ทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งเป็นนัดที่ 182 ของการลงสนาม และยังคงเป็นนักเตะในนามทีมชาติที่มีสถิติยิงประตูมากที่สุดในโลก จำนวน 115 ประตู  ทำลายสถิติเดิมในปี 1923 - 1932 ของสเวน ไรเดลล์ อดีตกองหน้าทีมชาติสวีเดน ผู้ล่วงลับ ที่เคยทำไว้ 9 ครั้ง 

ด้าน เฟร์นานโด ซานโตส กุนซือทีมชาติโปรตุเกส กล่าวหลังเกมว่า "เราบรรลุเป้าหมายแรกแล้วในชัยชนะครั้งนี้ ผมคิดว่าเรามีเกมที่สมบูรณ์แบบ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือผลของการแข่งขัน" 

bicycle-kick-ronaldo

สำหรับชัยชนะในนัดนี้ทำให้ทีมชาติโปรตุเกส เก็บเพิ่มเป็น 16 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 ตามเดิม ในนัดต่อไปจะบุกเยือน ไอร์แลนด์ วันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ส่วน ลักเซมเบิร์ก จะไปเยือนอาเซอร์ไบจาน ในวันเดียวกัน

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว