"เด เคอา" อาจเสียบตำแหน่ง "กัปตันทีมปีศาจแดง" แทน "แม็คไกวร์"

"เด เคอา" อาจเสียบตำแหน่ง "กัปตันทีมปีศาจแดง" แทน "แม็คไกวร์"

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้ผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมอย่าง เอริค เทน ฮาก โดยรายงานล่าสุดของข่าวทีมแมนยูวันนี้ ระบุว่า ดาบิด เด เคอา นายด่านเบอร์หนึ่งของทีม อาจะกลายเป็น กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคนต่อไป หลังจากได้รับความสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีม 

อย่างไรก็ตาม ความกดดันนี้จะเกิดขึ้นกับ เอริค เทน ฮาก ที่จะต้องถอดปลอกแขนกัปตันทีมคนปัจจุบัน จาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาแมนยูจบอันดับที่ 6 และพบกับความล้มเหลวในพรีเมียร์ลีก 

อย่างไรก็ตามจากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ "เทน ฮาก" กุนซือแมนยูยังไม่ได้ออกมายืนยันว่า "แม็คไกวร์" จะรักษาตำแหน่งกัปตันทีมต่อไปหรือไม่ โดยมีการอ้างว่าผู้เล่นในทีมต่างออกเสียงสนับสนุน ดาบิด เด เคอา นายด่านมือ 1 ของทีม เพราะมีศักยภาพในการสั่งการเพื่อนร่วมทีมมากกว่า 

สำหรับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ นักเตะแมนยู วัย 29 ปีรายนี้ ได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีม "ปีศาจแดง" อย่างน่าประหลาดใจ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2020 หลังจากย้ายมาจากทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เพียง 6 เดือนเท่านั้น แต่ทั้งนี้ "แม็คไกวร์" ก็สร้างความประทับใจในช่วงสองฤดูกาลแรกที่สโมสร ด้วยผลงานการลงเล่น 107 เกมในทุกรายการ แต่กลับมาล้มเหลว ในช่วงท้ายฤดูกาล และพลาดเกมพรีเมียร์ลีก 8 นัดในฤดูกาลนี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บและฟอร์มการเล่นที่ต่ำกว่ามาตรฐาน

ที่มา : MIRROR 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว