คอนเฟิร์ม!! "มาต้า" ลา "ปีศาจแดง" รายที่ 3

คอนเฟิร์ม!! "มาต้า" ลา "ปีศาจแดง" รายที่ 3

รายงานข่าวกีฬา วัน นี้เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของทีมแมนยู ซึ่งล่าสุด ฆวน มาต้า มิดฟิลด์วัย 34 ปี ของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นรายที่ 3 ที่จะออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในซัมเมอร์นี้ หลังจากหมดสัญญากับแมนยู โดยเป็นการย้ายแบบไร้ค่าตัว

"มาต้า" ดีกรีทีมชาติสเปน ที่เคยช่วยให้ทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2010 ย้ายมาจากเชลซี เพื่อเข้าร่วมทีมแมนยู ในปี 2014 ซึ่งค่าตัวนักเตะรายนี้ถือเป็นตัวเลขสถิติของทีมแมนยูในเวลานั้นที่ 37.1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,598 ล้านบาท

สำหรับผลงาน 8 ปี ในนาม "ปีศาจแดง" ของ "มาต้า" ทำผลงานยิงไป 51 ประตู จากการลงเล่น 285 นัดให้กับทีมแมนยู และในฤดูกาลที่ผ่านมาลงเล่นในพรีเมียร์ลีก เพียง 7 เกมเท่านั้น

ทั้งนี้จากข่าวของทีมแมนยู ก่อนหน้านี้ที่ได้ประกาศจากสโมสรเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ปอล ป็อกบา และ เจสซี ลินการ์ด จะออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดในฤดูร้อนนี้ และล่าสุด ฆวน มาต้า คือรายที่ 3

โดยแถลงการณ์ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า

ขอบคุณ ฆวน มาต้า สำหรับความทุ่มเท

 

ตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขาที่ให้กับแมนยู ตลอด 8 ปี

 

ทุกคนที่สโมสรขออวยพรให้คุณพบเจอแต่สิ่งดีๆในอนาคต

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ "มาต้า" ซึ่งตกลงขยายสัญญา 1 ปีกับทีม แมนยู เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว โดยได้ทำผลงานร่วมกับทีม 4 รายการ รวมทั้ง เอฟเอคัพ ในปี 2019 , คอมมูนิตี้ ชิลด์ , ลีก คัพ และ ยูโรป้าลีก ในฤดูกาล 2016-17

ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว