ทางการ "ปีศาจแดง" เสีย "ป็อกบา" ฟรี!! รอบสอง

ทางการ "ปีศาจแดง" เสีย "ป็อกบา" ฟรี!! รอบสอง

สื่อกีฬาต่างประเทศรายงานข่าว กีฬา วัน นี้ว่า ปอล ป็อกบา กองกลางเลือดน้ำหอมวัย 29 ปี ของ "ปีศาจแดง" จะย้ายออกจากทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไร้ค่าตัว หลังหมดสัญญากับสโมสรปลายเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งล่าสุดสโมสรได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว

"ป็อกบา" ที่ในปี 2016 ได้ทำสถิติโลกในขณะนั้นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการย้ายมาจากยูเวนตุส ด้วยจำนวนเงินมหาศาลถึง 89 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,822 ล้านบาท โดยแถลงการณ์ของสโมสรกล่าวถึง ปอล ป็อกบา ว่า

มันเป็นจุดจบที่ไม่สำคัญสำหรับอาชีพค้าแข้งของเขากับยูไนเต็ด ในช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมมากมาย ประตูที่สวยงาม แอสซิสต์ และทักษะสำหรับเด็กชายที่เข้าร่วมอะคาเดมี่ตั้งแต่อายุ 16 ปี เพื่อลงเล่นให้ยูไนเต็ดมากกว่า 200 นัด และชูถ้วยเยาวชนพร้อมกับถ้วยรางวัลใหญ่ 2 รายการ เป็นสิ่งที่ควรปรบมือและยินดีเป็นอย่างยิ่ง  

อย่างไรก็ตามจากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ "ป็อกบา" จะออกจากแมนฯยู ปลายเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมกับ "เจสซี่ ลินการ์ด" มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติอังกฤษ ที่ลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดในปลายเดือนนี้เช่นเดียวกัน

โดย "ป็อกบา" เข้าร่วมทีม "ปีศาจแดง" ครั้งแรกเมื่อปี 2009 ซึ่งตอนนั้นเขาอายุเพียง 16 ปี และได้รับรางวัลยูธ คัพ กับสโมสร ในปี 2011 ในเวลาต่อมาจะลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ 7 นัด ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมยูเวนตุส ในปี 2012 

และกลับมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีกครั้งในปี 2016 และย้ายออกเป็นครั้งที่สอง โดยมีการคาดการณ์ว่า ยูเวนตุส ทีมเก่าใน เซเรียอา อิตาลี จะเป็นสโมสรที่ป็อกบาจะกลับไปร่วมทีมอีกครั้ง 

ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว