"เบนเซม่า" คว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยม รายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

"เบนเซม่า" คว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยม รายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬาวันนี้ คาริม เบนเซม่า กองหน้าของสโมสร เรอัล มาดริด คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ประจำทัวร์นาเมนต์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2021/22 จากคณะกรรมการเทคนิคของยูฟ่า หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

โดย "เบนเซม่า" ทีมชาติฝรั่งเศสวัย 34 ปี ที่ร่วมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก ครั้งที่ 5 กับ "ราชันชุดขาว" หลังเกมที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล 1 - 0 ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และทำผลงานในแชมเปี้ยนลีก ด้วยการยิงไป 15 ประตู จาก 12 เกม และเป็นตัวเต็งสำคัญที่จะคว้าบัลลงดอร์ในปีนีด้วย 

ด้าน วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิเลียนของ เรอัล มาดริด ที่ทำประตูเดียวในรอบชิงชนะเลิศ ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นดาวรุ่ง โดยนักเตะวัย 21 ปีรายนี้ทำไป 4 ประตู และช่วยอีก 6 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ 

อย่างไรก็ตามจากรายงานข่าว กีฬา วัน นี้ผลรางวัลยอดเยี่ยมของแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2021/22 ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายด่านของเรอัล มาดริด ได้รางวัลเป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ในปารีส 

ขณะที่ผู้เล่นของทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าของปารีส แซงต์-แชร์กแมง, เควิน เดอ บรอยน์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังของเชลซี

ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว