"เซาธ์เกต" ชม 5 นักเตะทีมชาติอังกฤษหลังผลงานแจ่ม ในเกมบุกถล่มอันดอร์ร่า 5 - 0

"เซาธ์เกต" ชม 5 นักเตะทีมชาติอังกฤษหลังผลงานแจ่ม ในเกมบุกถล่มอันดอร์ร่า 5 - 0

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือสิงโตคำคราม ทีมชาติอังกฤษ กล่าวชื่นชมลูกทีม หลังจากที่บุกไปถล่ม อันดอร์ร่า 5 - 0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ไอ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ซึ่งในเกมนี้ เบน ชิลเวลล์ ทำประตูให้อังกฤษขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 17 ก่อนที่ บูกาโย่ ซาก้า จะซัดประตูที่ 2 ในนาทีที่ 40 และนาทีที่ 59 อังกฤษได้ประตูทิ้งห่าง 3 - 0 จากแทมมี่ อับราฮัม ก่อนที่นาทีที่ 79 เจมส์ วอร์ด-เพราส์ จะซ้ำลูกยิงจุดโทษของตัวเองเข้าไป และปิดท้าย 5-0 ในนาทีที่ 86 จากการยิงของ แจ็ค กรีลิช  

englandvandorra02

ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต กล่าวหลังเกมว่า "เราเล่นได้ดีมาก ๆ ในเกมนี้ นักเตะที่ทำประตูทุกคนมีเป้าหมาย ผมขอยกย่องในผลงานของพวกเค้า ซึ่งสำหรับเบน ชิลเวลล์  มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ๆ สำหรับการทำประตู ส่วน แทมมี่ อับราฮัม, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, บูกาโย่ ซาก้า นั่นเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจสำหรับพวกเขา และแซม จอห์นสโตน ผู้รักษาประตูของเราที่ทำผลงานได้ดีมาก ส่วน แจ็ค กรีลิช สามารถทำประตูแรกในการรับใช้ทีมชาติได้สำเร็จอีกด้วย"

englandvandorra03

อย่างไรก็ตามจากชัยชนะนัดนี้ทำให้อังกฤษ ที่รั้งจ่าฝูงกลุ่ม ไอ มีคะแนนเพิ่มเป็น 19 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด นำ แอลเบเนีย ทีมอันดับ 2 ที่มี 15 คะแนน และ โปแลนด์ ทีมอัยดับ 3 ที่มี 14 คะแนน โดยนัดต่อไปทัพ "สิงโตคำราม" จะพบกับ ฮังการี ทีมอันดับ 4 ของกลุ่มที่มีอยู่ 10 คะแนน ในวันอังคาร ที่ 12 ตุลาคมนี้ ที่สนามเวมบลีย์

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว