"มาร์เซโล่ วิเอร่า" ประกาศอำลาทีม "เรอัล มาดริด"

"มาร์เซโล่ วิเอร่า" ประกาศอำลาทีม "เรอัล มาดริด"

สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬา วัน นี้ ว่า มาร์เซโล่ วิเอร่า แบ็คซ้ายจอมเก๋ากัปตันทีมของ "เรอัล มาดริด" ประกาศอำลาสโมสรอย่างเป็นทางการในซัมเมอร์นี้ โดยเขายืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ร่วมคว้าถ้วยรางวัลมาแล้ว 25 ครั้งร่วมกับทีม "ราชันชุดขาว" 

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กองหลังตัวเก๋ารายนี้นั่งเป็นตัวสำรอง ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ฝรั่งเศส ซึ่ง "ราชันชุดขาว" กำชัยเหนือ ลิเวอร์พูล 1 - 0 ทำให้ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 ในการคว้าโทรฟี่รายการนี้ร่วมกับทีมเรอัล มาดริด ในปี 2014, 2016, 2017, 2018 

อย่างไรก็ตามนักเตะวัย 34 ปีรายนี้ ที่อยู่ร่วมสโมสรเรอัล มาดริด มายาวนานถึง 15 ปี กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดในเดือนหน้าที่จะถึงนี้ และล่าสุดก็ได้โบกมือลาทีมอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ในฤดูกาลนี้เสียตำแหน่งตัวจริงให้กับเฟอร์แลนด์ เมนดี้  

มันเป็นอารมณ์ที่น่าเหลือเชื่อ เพราะเป็นเกมสุดท้ายของผมกับ เรอัล มาดริด วันนี้ในการคว้าแชมเปี้ยนลีก มันเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่วันที่น่าเศร้า เราได้คุยกันแล้วและตัดสินใจว่ามันดีที่สุดแล้ว ผมได้ทำทุกอย่างที่ต้องทำที่มาดริดแล้ว ผมโชคดีที่ได้อยู่ที่นี่เป็นเวลา 15 ปีครึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก

 

มาร์เซโล่ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ มาร์เซโล่ ย้ายจากฟลูมิเนนเซ่ และมาร่วมทีมเรอัล มาดริด เมื่อปี 2007 และตอนนี้ตกเป็นข่าวว่าจะกลับไปบราซิลบ้านเกิด แม้ว่าครอบครัวของเขาจะย้ายมาตั้งรกรากในเมืองหลวงของสเปนแล้วก็ตาม โดยมี "เอ็นโซ" ลูกชายของเขาที่เดินตามรอยของพ่อ ยังคงอยู่ในรั้วเยาวชนทีมชุดอายุต่ำกว่า 13 ปีของมาดริดด้วย

 

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว