ลือสนั่น!! "เจอร์ราร์ด" อาจเข้ามาคุมนิวคาสเซิล แทนที่ "สตีฟ บรู๊ซ"

ลือสนั่น!!  "เจอร์ราร์ด" อาจเข้ามาคุมนิวคาสเซิล แทนที่ "สตีฟ บรู๊ซ"

กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียเจ้าของใหม่สโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เล็งตัว สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตตำนานนักเตะของลิเวอร์พูลและปัจจุบันรับงานคุมทีมกลาสโกว์ เรนเจอร์ ในลีกสก็อตแลนด์ เข้ามาทำหน้าที่แทน สตีฟ บรู๊ซ กุนซือคนปัจจุบัน  

โดยหลังจากที่กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียภายใต้การนำของจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ได้เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรนิวคาสเซิลด้วยจำนวนเงินถึง 300 ล้านปอนด์ (13,824 ล้านบาท) และทำให้สโมสรนี้กลายเป็นทีมที่รวยที่สุดในโลกโดยทันที และหลังจากที่การซื้อขายเสร็จสิ้นก็มีข่าวว่าทีมเล็งคว้าตัวกุนซือคนใหม่มาแทนที่ของสตีฟ บรู๊ซ แล้ว 

steve-bruce-newcastle-manager

ทั้งนี้สื่อหลายสำนักให้ข้อมูลว่าอาจจะเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่กำลังทำผลงานกับกลาสโกว์ เรนเจอร์ ในลีกสก็อตแลนด์ได้อย่างยอดเยี่ยมและจะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ทีม "สาลิกาดง" โดยอดีตกัปตันทีม "หงส์แดง" สร้างชื่อด้วยการพาเรนเจอร์สคว้าแชมป์สกอตติช พรีเมียร์ลีกด้วยสถิติไร้พ่าย และล้มกลาสโกว์ เซลติกที่คว้าแชมป์มา 9 ฤดูกาลติดต่อกัน ซึ่งหากไม่ได้ตัว "เจอร์ราร์ด" อีกหนึ่งรายชื่อที่คาดว่าจะมีชื่อเข้ามาเกี่ยวข้องก็คือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ของ เลสเตอร์ ซิตี้ กุนซือหนุ่มไฟแรงที่ทำทีมได้ดีมีอนาคตตอบโจทย์ของทีมเศรษฐียุคใหม่ ทั้งนี้ทั้งนั้นหากนิวคาสเซิ่ล ปลด "บรู๊ซ" ออกจากการทำหน้าที่ผู้จัดการทีม สโมสรตพต้องจ่ายค่าชดเชยให้บรูซถึง 8 ล้านปอนด์ (368 ล้านบาท) ซึ่ง ณ ตอนนี้ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

newcastlesauditakeover

ส่วนเกมต่อไปของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ดจะเปิดบ้านพบกับท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม นี้ 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว