รางวัลที่ "คล็อปป์" คู่ควร!! "ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปี"

รางวัลที่ "คล็อปป์" คู่ควร!! "ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปี"

สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬาวันนี้ว่า "เจอร์เก้น คล็อปป์" ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมจากสมาคมผู้จัดการทีมฟุตบอลลีก (LMA) ซึ่งรางวัลนี้เป็นผลจากการโหวตของสมาชิกจากผู้จัดการทีมทุกดิวิชั่น โดยเจอร์เก้น คล็อปป์ ได้รับรางวัลนี้จาก "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" ตำนานกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตามรางวัลนี้ยังมี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้, โธมัส แฟร้งค์ ของเบรนท์ฟอร์ด, เอ็ดดี้ ฮาว ของนิวคาสเซิล และปาทริค วิเอร่า ของคริสตัล พาเลซ อยู่ในรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลพรีเมียร์ลีกครั้งนี้ด้วย 

สำหรับผลงานในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูลจบที่อันดับ 2 ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษและยังคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย 2 รายการ ทั้งคาราบาวคัพและเอฟเอคัพ

จากรายงานข่าว กีฬา วัน นี้ คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันวัย 54 ปี ที่เพิ่งพลาดในการพาทีม "หงส์แดง" คว้าแชมป์ไปเพียงแต้มเดียวให้กับทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จะลงสนามอีก 1 นัด ในรอบชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก พบกับแชมป์ลาลีกา เรอัล มาดริด วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม ที่สนามสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เวลา 02:00 น. ตามเวลาในประเทศไทย คล็อปป์ กล่าวทิ้งท้ายว่า

เป็นเกียรติอย่างยิ่งและเป็นฤดูกาลที่บ้าคลั่งมาก

 

มันไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับเรา แต่เราผ่านมันมาแล้ว

ที่มา : BBC SPORT

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว