"สเปอร์ส" คว้าตั๋วไปลุยถ้วย "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" ได้สำเร็จ

"สเปอร์ส" คว้าตั๋วไปลุยถ้วย "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" ได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลระดับโลกของยุโรปอย่างศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เดินทางมาถึงเกมนัดสุดท้ายแล้ว ในขณะที่การลุ้นในหมวดต่างๆ ยังคงร้อนระอุ ไม่ว่าจะเป็นการหาทีมแชมป์ การฟาดฟันเพื่อชิงตั๋วใบสุดท้ายที่จะได้ไปเล่นรายการแชมเปี้ยนส์ลีก หรือแม้แต่อันดับทีมตกชั้นที่ยังขาดอีก 1 ที่ ก็ยังคงต้องตามลุ้น

Spurs-Arseanal-Champions-League-TOP4-01

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 สำหรับ กีฬาวันนี้ จะเป็นนัดชี้ชะตาว่าทีมไหนจะเป็นฝ่ายคว้าโควตาได้ตั๋วลุยรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า ระหว่างทีม ‘ไก่เดือยทอง’ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 4 ที่จะขนทัพไปเยือนทีมตกชั้นอย่าง ‘นกขมิ้นเหลืองอ่อน’ นอริช ซิตี้ 

และทีม ‘ปืนใหญ่’ อาร์เซน่อล ที่เกาะอยู่อันดับ 5 ของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก 2022 โดยอาร์เซน่อลจะเปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของทีม ‘ทอฟฟี่สีน้ำเงิน’ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 16 โดยตามรายงาน ข่าวกีฬา ทั้งหมดจะเริ่มแข่งพร้อมกันสี่ทุ่มคืนนี้ ตามเวลาประเทศไทย

Spurs-Arseanal-Champions-League-TOP4-02

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการชาวอิตาลีของ สเปอร์ส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังพาทีมไม่แพ้ใครในลีก 5 นัดติดต่อกัน โดยคว้าสามแต้มเต็มมา 2 เกมรวด จากการคว้าชัยเหนืออาร์เซน่อล 3-0 และเกมที่เอาชนะเบิร์นลี่ย์ไป 1-0 

ซึ่งพวกเขาต้องการอีกเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้นก็จะสามารถการันตีท็อปโฟร์ของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซีซั่นนี้ได้ เนื่องจากประตูได้เสียดีกว่าฝั่งของอาร์เซน่อล

Antonio-Conte-Spurs-Coaching

ส่วนหนทางที่ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จะจบฤดูกาลนี้ด้วยอันดับ 4 และคว้าตั๋วไปแชมเปี้ยนส์ ลีกได้นั้น หนึ่งคือพวกเขาจะต้องเอาชนะเอฟเวอร์ตันให้ได้ และสองคือต้องภาวนาให้ทีมบ๊วยอย่าง นอริช คว้าชัยเหนือ สเปอร์

ขณะที่ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินก็สร้างแมตช์ปาฏิหาริย์รอดพ้นจากการเป็นทีมตกชั้นได้เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังพลิกนรกเอาชนะคริสตัล พาเลซ ไปด้วยสกอร์ 3-2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 65 ที่ผ่านมา ซึ่งบอกได้เลยว่า งานนี้มีลุ้นกันสุดเหวี่ยงเพราะทั้งสเปอร์และอาร์เซน่อลก็โชว์ฟอร์มตีคู่กันมาแบบไม่มีใครยอมใคร โดยสถิติของ 'เดอะ กันเนอร์ส’ เองก็ไม่ธรรมดา เนื่องจากพวกเขาไม่แพ้ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลมาเป็นระยะเวลา 16 ปีติดต่อกันแล้ว

โดยสามารถเก็บชัยชนะมาได้ 14 ครั้งและเสมอไป 2 ครั้ง โดย 10 ปีหลังสุดนี้ก็คว้าชัยได้ทุกนัด โดยเฉพาะการเล่นในฐานะเจ้าบ้าน อาร์เซน่อลก็กวาดเรียบตลอด 12 เกมหลัง นัดล่าสุดที่แพ้ก็คือเกมที่ปราชัยต่อ สเปอร์ส ไปด้วยสกอร์ 1-3 ในฤดูกาล 1992-93

Tottenham-Hotspur-Conte-Champions-League-TOP4-01

ก่อนหน้านี้ แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าชาวอังกฤษที่ได้ผันตัวไปเป็นผู้ประกาศ ข่าว กีฬา ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีผู้เล่นบางคนของสเปอร์ส มีปัญหาเรื่องอาหารเป็นพิษจนทำให้เกิดอาการท้องเสีย ซึ่งก็รวม ดาวเตะหลักของทีมอย่าง แฮร์รี่ เคน ด้วย 

แต่อย่างไรก็ตาม ข่าว กีฬา วัน นี้ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของไก่เดือยทองก็ได้ยืนยันว่า ลูกทีมของเขาไม่มีใครที่มีอาการท้องเสียอีกแล้ว และนักเตะทุกคนก็พร้อมสำหรับการลงเล่นนัดปิดฤดูกาลที่จะเจอกับ นอริช ซิตี้ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้

Harry-Kane-Spurs-Champions-League-TOP4

โดย คอนเต้ เผยว่า “ในนัดล่าสุดนั้น ถ้าคุณจำได้เราเจอปัญหาเรื่องคนในทีมท้องเสีย 3 หรือ 4 คน และเอาตรงๆ นะ ในสัปดาห์นี้เราก็มีคนที่ท้องเสีย 2 คน แต่เราก็สามารถผ่านสถานการณ์นั้นมาได้แล้ว อันที่จริงมีอยู่วันหนึ่งนะ ที่สตาฟฟ์ของเรามีอาการไม่ค่อยดีเท่าไรเหมือนกัน”

ผมไม่รู้ว่าเพราะอะไรเราถึงเจอกับปัญหานี้ทั้งสัปดาห์ก่อนจนมาถึงสัปดาห์นี้ แต่ตอนนี้เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่เราไม่ค่อยกังวลเท่าไรแล้ว เรากำลังเข้าใกล้เป้าหมายของความสำเร็จครั้งใหญ่ และเราก็กำลังมีสมาธิกันอย่างมาก ผมบอกได้ว่า สถานการณ์ของผู้เล่นของเราในตอนนี้ไม่ต่างจากเกมในนัดล่าสุดนั่นแหละ

Kane-Son-Heung-Min-Spurs-Champions-League

และเมื่อถูกถามถึง แฮรี่ เคน จะมีรายชื่อติดทีมในวันอาทิตย์นี้หรือไม่ เนื่องจากมี ข่าวสเปอร์ส หลุดมาว่า เจ้าตัวมีอาการท้องเสียเมื่อไม่นานมานี้ กุนซือชาวอิตาลีก็ยืนยันว่า กองหน้าฝีเท้ายอดเยี่ยมรายนี้จะพร้อมลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน

แน่นอนว่าจะมีชื่อเขาด้วย อย่างนัดล่าสุด คูลูเซฟสกี้ ก็ยังลงเล่นให้กับทีมเลย เพราะตัวเขาเองมีความพร้อมที่จะลงสนาม ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ซ้อมเมื่อวันเสาร์ก็ตาม ส่วน แฮร์รี่  เคน เขาก็ไม่อยากพลาดเกมนี้ เพราะมันเป็นเกมที่มีความหมายอย่างมากกับทุกคนในสโมสร

กีฬา วัน นี้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ กำลังจะได้กลับสู่เวทีแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง หลังจากร้างลามายาวนานถึง 2 ฤดูกาล แต่ทั้งนี้พวกเขาก็จะต้องคว้าแต้มจากทีมนอริช ซิตี้ ที่ตกชั้นไปแล้วมาให้ได้ ซึ่งทางทัพนกขมิ้นเหลืองอ่อนพ่ายไปแล้ว 12 เกมจาก 15 เกมหลังสุด ขณะที่ทัพไก่เดือยทองต้องกลับไปเล่นแชมเปี้ยนชิพอีกครั้ง แต่ คอนเต้ เองก็ไม่ประมาทพร้อมทั้งมองว่า ไม่มีอะไรแน่นอนสำหรับลูกกลมๆ นี้ และไม่ควรสรุปผลล่วงหน้าตั้งแต่เกมยังไม่เริ่ม

ผมไม่เคยลืมสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ผมยังจำตอนที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

ที่กำลังเป็นฝ่ายตามคิวพีอาร์ได้ในเกมนัดสุดท้าย

 

ใช่! พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันไม่ง่ายเลย

 

ผมจำได้ตอนที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายแพ้ให้กับ วีแกน ในเกมเอฟเอคัพ

 

เพราะฉะนั้นฟุตบอลจึงเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่สวยงาม

 

โดยเฉพาะกับเหตุผลทั้งหมดเหล่านี้ 

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว