"เควิน เดอ บรอยน์" คว้ารางวัล "นักเตะยอดเยี่ยม" พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021-22

"เควิน เดอ บรอยน์" คว้ารางวัล "นักเตะยอดเยี่ยม" พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021-22

สำนักข่าว "บีบีซี สปอร์ต" รายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า "เควิน เดอ บรอยน์"  กองกลางตัวรุกของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประจำฤดูกาลปี 2021-22 โดยกองกลางทีมชาติเบลเยียมรายนี้ ทำผลงานยิงไป 15 ประตู และอีก 7 แอสซิสต์ 

ก่อนหน้านี้ในปี 2019/20 เดอ บรอยน์ เคยคว้าตำแหน่งนี้ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ของเขา โดยเดอ บรอยน์ถือเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ที่ได้รับรางวัลผู้เล่นพรีเมียร์ลีกยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลมากกว่าหนึ่งครั้ง ร่วมกับ เธียร์รี อองรี, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เนมานย่า วิดิช

"เควิน เดอ บรอยน์" กล่าวถึงการคว้ารางวัลครั้งนี้ว่า 

การได้รับรางวัลนี้เป็นครั้งที่ 2 ถือเป็นความสำเร็จที่ผมภาคภูมิใจจริงๆ

สำหรับเดอ บรอยน์ ในวัย 30 ปี ได้รับเลือกหลังจากการโหวตจากสาธารณชนบนเว็บไซต์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ร่วมกับกัปตันทีมพรีเมียร์ลีก 20 คน  

พรีเมียร์ลีกมีคุณภาพมาก และผมมีความยินดีที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงนักเตะยอดเยี่ยมร่วมกับคนอื่นๆ และฤดูกาลนี้มันน่าทึ่งสำหรับสโมสรของพวกเรา ผมคิดว่าฤดูกาลนี้ผมทำได้ดี และผมมีความสุขที่ได้มีส่วนร่วมกับประตูและแอสซิสต์ตลอดทั้งฤดูกาล    

ที่มา : BBC SPORT

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว