"รังนิก" ยอมรับล้มเหลวที่ "แมนฯยู"

"รังนิก" ยอมรับล้มเหลวที่ "แมนฯยู"

สื่อกีฬาต่างประเทศรายงานข่าว กีฬา วัน นี้ว่า "ราล์ฟ รังนิค" ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเขาล้มเหลวในการคุมทีม และเขาน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ในตำแหน่งผู้จัดการทีมชั่วคราวของแมนฯยู  พร้อมทั้งแนะเหล่า "เดอะ เกลเซอร์ส" เจ้าของสโมสรต้องหนุนหลังให้ "เอริค เทน ฮาก" เพื่อให้สโมสรประสบความสำเร็จอีกครั้ง

สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัว รังนิก อดีตกุนซือแอร์เบ ไลป์ซิกและฮอฟเฟ่นไฮม์ มาเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวในเดือนธันวาคม หลังจากที่สโมสรทำการปลดอดีตกุนซือผลงานฝืดอย่าง "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" หลังเกมที่พ่ายแพ้วัตฟอร์ด 1 - 4 

อย่างไรก็ตามโค้ชวัย 63 ปีรายนี้ ก็ไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์ที่โอลด์แทร็ฟฟอร์ดได้ โดยผลงานในฤดูกาลนี้ของ "ปีศาจแดง" ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ฤดูกาลนี้ตกไปอยู่ที่อันดับ 6 ของตาราง 

เอริค เทน ฮาก กล่าวเปิดใจในครั้งนี้ว่า 

ผมอยากวิจารณ์ตัวเองมากกว่า ว่าผมควรจะทำได้ดีกว่านี้ ผมก็คาดหวังว่าผมและทีมงานของผมจะสามารถพัฒนาทีมนี้ได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น แต่ผมก็ทำไม่ได้ และไม่ใช่แค่ผู้เล่นที่ควรถูกตำหนิ แต่ควรเป็นตัวผมเองด้วย เราทุกคนทำได้และควรจะทำได้ดีกว่านี้ แต่มีเหตุผลที่ชัดเจนว่าทำไมมันไม่เกิดขึ้น

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ รังนิคเปิดเผยว่า แมนฯยู จะสามารถกลับมาได้แน่นอน แม้จะผ่านฤดูกาลที่แย่ที่สุดของพวกเขา แต่ทั้งนี้ ต้องให้เหล่าเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรให้การสนับสนุนในทุกๆ ด้านกับ เอริค เทน ฮาก เพื่อให้แน่ใจว่า "ปีศาจแดง" จะสามารถแข่งขันกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้และลิเวอร์พูลได้ รังนิคกล่าวทิ้งท้ายว่า

ใช่ ผมเชื่ออย่างนั้น และผมก็รู้จากประสบการณ์ของตัวเอง ผมพัฒนาทีมจากระดับสี่สู่แชมเปี้ยนส์ลีก และระดับสามสู่แชมเปี้ยนส์ลีก สิ่งนี้แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดที่นี่ เพราะยูไนเต็ดอยู่ในพรีเมียร์ลีกแล้ว และเราเป็นสโมสรที่มีความคาดหวังสูงพร้อมกับความต้องการความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ แต่คุณสามารถหาสิ่งที่ต้องการได้ ก็ต่อเมื่อคุณรู้ว่ากำลังมองหาอะไรและจำเป็นต้องรู้ล่วงหน้า  

ที่มา : EXPRESS

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว